Gấu mẹ quyết chiến hổ dữ bảo vệ con gây xúc động

Gấu mẹ quyết chiến hổ dữ bảo vệ con gây xúc động

Con gấu mẹ nhìn có vẻ không cân sức so với con hổ lớn trưởng thành, nhưng có lẽ chính tình mẫu tử đã giúp nó giành chiến thắng. Hình ảnh được ghi tại vườn quốc gia Tadoba ở bang Maharashtra, Ấn Độ.

Mời quý vị xem video: Gấu quyết chiến với hổ bảo vệ con
Mới đây, con hổ lớn có tên Matkasur, 7 tuổi ở vườn quốc gia Tadoba bị một con gấu mẹ đánh cho tơi tả, dù con hổ là kẻ hung hăng, khơi mào cuộc chiến trước.
Cuộc chiến đấu ác liệt được nhà tự nhiên học Akshay Kumar ghi lại. Trước đó, một con gấu lợn mẹ và con của nó đi tới một hồ nước mà trước đó con hổ cho là của nó.
Matkasur muốn thể hiện quyền thống trị ở đây, còn gấu mẹ muốn chống trả hổ dữ để giành quyền uống nước và bảo vệ con nó nên cuộc chiến khốc liệt nhanh chóng diễn ra.
Gấu mẹ quyết chiến hổ dữ bảo vệ con gây xúc động
Con hổ tung ra đòn tấn công đầu tiên nên có vẻ gấu mẹ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải phản ứng lại bằng tất cả sự hung hăng của mình.
Cuộc chiến kéo dài khoảng 15 phút với những tiếng gầm của con hổ. Gấu con cũng gầm lên ở phía sau trong khi mẹ nó đang mải chiến đấu.
Ban đầu, gấu cái khá yếu thế so với hổ đực, liên tục bị hổ cắn thương và quật ngã. Nhưng cuối cùng bộ lông dày đã cứu mạng nó, những con hổ không thể cắn ngoạm được vào bộ lông gấu. Con gấu mẹ lại lật ngược tình thế, trở nên dữ dằn, liên tiếp tấn công và rượt đuổi Matkasur.
Cuối cùng, hổ Matkasur phải bỏ cuộc và chấp nhận uống chung dòng nước gia đình gấu.
Lưu Thoa (theo Daily Mail)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận