Gấu mèo liều mạng trèo dọc tòa nhà 23 tầng ở Mỹ

Gấu mèo liều mạng trèo dọc tòa nhà 23 tầng ở Mỹ

Màn leo trèo thách thức trọng lực của con gấu mèo ở Minnesota, Mỹ biến nó thành ngôi sao trên mạng xã hội chỉ sau một đêm.


Con gấu mèo leo dọc mặt tường dựng đứng. (Video: Twitter).

Con gấu mèo liều lĩnh gây "bão mạng" khi trèo dọc theo bức tường bê tông dựng đứng và thành công bò lên nóc một tòa nhà 23 tầng ở St. Paul, Minnesota, theo Live Science. Con vật có biệt danh gấu mèo MPR nhằm vinh danh nhân viên ở Đài phát thanh Cộng đồng Minnesota (MPR), những người phát hiện sự việc. Gấu mèo MPR lập tức trở thành ngôi sao trên mạng xã hội khi người xem trên khắp thế giới cổ vũ nó trở lại mặt đất an toàn.


Gấu mèo MPR nghỉ chân ở rìa cửa sổ. (Video: Twitter).

Con vật nằm nghỉ ngơi ở rìa cửa sổ thuộc nhiều tầng khác nhau trong suốt hành trình leo trèo mạo hiểm và cuối cùng lên tới nóc tòa nhà vào khoảng 3 giờ sáng hôm qua theo giờ địa phương. Đến cuối ngày, gấu mèo mất gần 20 tiếng để một mình trèo dọc tòa nhà bê tông trong tình trạng không có thức ăn và nước uống. Các chuyên gia ở Cơ quan Quản lý Động vật hoang dã đã bắt được nó và thả nó trở về tự nhiên sau đó.

Giải thích về hành vi của con gấu mèo, Bryan Lueth, nhân viên ở Cơ quan Tài nguyên Tự nhiên Minnesota, cho rằng đó có thể là sự kết hợp giữa bản năng và cấu tạo cơ thể. "Nếu phải suy đoán về tình huống, tôi nghĩ con gấu mèo có thể đào tới lối đi giữa các dãy nhà. Nó chạy ra lề đường và có rất nhiều người ở xung quanh. Bản năng tự nhiên thôi thúc nó leo trèo", Lueth chia sẻ.


Con gấu mèo leo thành công lên nóc tòa nhà. (Video: Twitter).

Gấu mèo nổi tiếng với tài leo trèo. Do nhiều con gấu mèo làm tổ gần khu dân cư đông đúc và có nhiều rác, chúng quen chạy vội lên cây, ống khói và nhà cao tầng để tránh nguy hiểm, theo Cơ quan Cá và Động vật hoang dã Washington (WDFD).

Loài vật sở hữu cấu tạo hoàn hảo để leo trèo. Bộ móng sắc ở đầu các ngón tay và chân chúng rất phù hợp để cắm sâu vào những bề mặt hiểm trở và dốc đứng như thân cây hoặc vách đá. Khác với mèo nhà, gấu mèo thậm chí có thể xoay bàn chân sau 180 độ để trèo xuống trong tư thế lộn đầu.


Gấu mèo MPR được thả về tự nhiên. (Video: Twitter).

Điều này có nghĩa gấu mèo có thể trèo bất cứ thứ gì chúng đặt chân lên như xe hơi, thùng rác hay thậm chí tòa nhà chọc trời ở thành thị. Một nghiên cứu năm 1907 về trí thông minh của gấu mèo bày tỏ sự kinh ngạc khi chúng thể hiện khả năng trèo ống dẫn hơi nước trong phòng thí nghiệm "dễ dàng như thể đó là những thân cây trong rừng".

"Cắm sâu móng vào vỏ cây dễ hơn một chút so với mặt đá cứng. Nhưng chắc hẳn có những vết nứt hoặc khe hở hoặc mặt nhám cho phép gấu mèo MPR bám chặt vào tòa nhà", Lueth nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận