Giả thuyết mới về nguồn gốc sao Diêm vương gây sửng sốt

Các nhà nghiên cứu đã đưa ra một giả thuyết mới về nguồn gốc của sao Diêm vương sau khi quan sát kỹ Sputnik Planitia, vùng đồng bằng băng giá hình trái tim nổi tiếng nằm ngay trên bề mặt.

“Chúng tôi đã tìm thấy một sự hấp dẫn nhất quán giữa lượng nitơ ước tính bên trong vùng sông băng này và nhận thấy sao Diêm vương có thể được hình thành bởi sự kết tụ của xấp xỉ một tỷ sao chổi hoặc các vật thể khác có thành phần tương tự trong thành phần hóa học của sao chổi 67P”, Chris Glein, một nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu Tây Nam ở San Antonio cho biết trong một tuyên bố.
Giả thuyết mới về nguồn gốc sao Diêm vương gây sửng sốt
Nguồn ảnh: Phys.
Glein và đồng nghiệp Swri Hunter Waite đã nghĩ ra kịch bản hình thành Sao Diêm Vương mới sau khi phân tích dữ liệu từ Rosetta và tàu sứ mệnh New Horizons của NASA.
Các nhà khoa học cũng đưa ra một số suy luận về sự tiến hóa của sao Diêm vương trong nghiên cứu mới của họ, được công bố trực tuyến trên tạp chí Icarus.

Mời quý vị xem video: 10 hành tinh bí ẩn và kỳ lạ nhất trong vũ trụ

"Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng thành phần hóa học ban đầu của sao Diêm vương, được thừa hưởng từ các khối xây dựng tựa như cấu trúc sao chổi, đã bị biến đổi về mặt hóa học bởi nước lỏng gây ra kéo dài hàng triệu năm.
Huỳnh Dũng (theo Phys)