Giá tiền ảo Bitcoin lập kỷ lục hơn 3.300 USD

Giá tiền ảo Bitcoin lập kỷ lục hơn 3.300 USD

Bitcoin tăng giá hơn 16% hôm qua, lên cao nhất từ trước đến nay tại 3.360 USD một đồng, theo CoinDesk.

Chốt phiên, giá tiền ảo giảm nhẹ về 3.303 USD một đồng, với vốn hóa tổng cộng hơn 54 tỷ USD. Tính từ đầu năm, Bitcoin đã tăng giá hơn gấp ba và tăng tới 15% chỉ trong vài ngày đầu tháng 8. Bitcoin đã phá vỡ vùng giao dịch được duy trì từ giữa tháng 6 – thời điểm giá lên kỷ lục 3.025 USD.

Ari Paul, Giám đốc Đầu tư tại BlockTower Capital cho rằng sức tăng này là nhờ sự kiện chia tách cách đây vài ngày, cũng như nhu cầu Bitcoin tăng lên. "Sau đợt nâng cấp phần mềm và sự kiện chia tách, người mua nhận thấy triển vọng 2 tháng tới của Bitcoin cũng suôn sẻ hơn", ông cho biết.

Giá tiền ảo Bitcoin lập kỷ lục hơn 3.300 USD

Giá Bitcoin liên tiếp lập kỷ lục năm nay.

Một loại tiền ảo khác – Ethereum cũng tăng giá hơn 12% lên 250 USD chiều qua, theo CoinDesk.

Thứ Ba tuần này, Bitcoin đã trải qua quá trình tách đôi, sinh ra Bitcoin Cash. Nguyên nhân là một nhóm nhỏ các nhà lập trình muốn đi theo một đề xuất nâng cấp khác. Những người nắm Bitcoin tại thời điểm chia tách sẽ được nhận một lượng Bitcoin Cash tương đương và có thể bắt đầu giao dịch từ thứ Ba. Tuy nhiên, chỉ vài sàn giao dịch là chấp nhận tiền mới này.

Giá Bitcoin Cash đã giảm gần 36% hôm thứ Sáu, sau đó mất tiếp 9% qua đêm, xuống đáy 212 USD. Giá này chiều qua hồi phục nhẹ lên 223 USD một đồng, theo CoinMarketCap.

Theo VnExpress

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận