Giá vàng hôm nay 29/5: Bất ngờ Donald Trump, vàng giảm liên tiếp

Giá vàng hôm nay 29/5: Bất ngờ Donald Trump, vàng giảm liên tiếp

Giá vàng hôm nay 29/5 trên thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra một quyết định bất ngờ, làm rấy lên hy vọng cho thị trường tài chính quốc tế.

Tới đầu giờ sáng 29/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.298 USD/ounce.
Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.296 USD/ounce.
Hiện giá vàng thấp hơn 0,2% (2,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 700 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước.
Giá vàng hôm nay 29/5: Bất ngờ Donald Trump, vàng giảm liên tiếp
Giá vàng thế giới quay đầu giảm phiên thứ 2 liên tiếp sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra một quyết định bất ngờ, làm rấy lên hy vọng cho thị trường tài chính quốc tế.
Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa thắp lên hy vọng cho thị trường tài chính quốc tế và qua đó kéo đồng USD đi lên sau khi tuyên bố khả năng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều có thể vẫn sẽ diễn ra như dự kiến trong ngày 12/6 như kế hoạch trước.
Thông tin mới nhất cho thấy, phái đoàn Mỹ đã đến Triều Tiên bàn về việc tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều. Ông Trump cho rằng, Triều Tiên có tiềm năng rất lớn và sẽ trở thành một quốc gia hùng mạnh về kinh tế và tài chính. Bên cạnh đó, một đội tiền trạ” của Mỹ đã đến Singapore 5 để tiến hành khảo sát công tác hậu cần cho Hội nghị.
Trước đó một ngày, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bất ngờ gặp nhau tại Làng Đình chiến Bàn Môn Điếm và đã nhất trí rằng, Thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ phải được tổ chức.
Thông tin về cuộc họp Mỹ-Triều đã giúp đồng USD tăng vọt lên mức cao nhất trong năm 2018, qua đó gây áp lực khiến giá vàng đi xuống.
Vàng giảm giá còn do các quỹ đầu tư giảm nắm giữ vàng. Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust giảm lượng vàng nắm giữ bớt 0,4% xuống 848,50 tấn hôm 25/5.
Mặc dù giảm giá do áp lực từ 1 đồng USD mạnh nhưng vàng được dự báo vẫn sẽ vượt trội so với nhiều đồng tiền khác.
Trong ngắn hạn, có những lý do để mong đợi thêm sức mạnh của USD, do đó, áp lực lên giá vàng. Tuy nhiên, sức mạnh của đồng USD hiện tại được xem là một động thái theo chu kỳ chứ không phải là một cấu trúc.
Giá vàng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các rủi ro địa chính trị, bao gồm tiềm năng của các bên chống thành lập của Ý hình thành một chính phủ, các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.300 USD/ounce và sau đó là: 1.310 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.290 USD/ounce và sau đó là: 1.275 USD/ounce.
Trên thị trường vàng trong nước, chốt 28/5 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng trong nước gần như không đổi so với phiên cuối tuần trước.
Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 28/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,66 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,71 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Doji, thị trường trong nước ghi nhận diễn biến khởi sắc hơn. Tín hiệu tham gia giao dịch khá rõ nét với số lượng khách theo chiều mua vào chiếm ưu thế với số lượng phát sinh ước tính 65% trên tổng lượng giao dịch tại Doji.
Theo B.Hân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận