Giải cứu sư tử rơi xuống giếng sâu 25 mét

Giải cứu sư tử rơi xuống giếng sâu 25 mét

Con sư tử cái được giải cứu kịp thời sau nhiều tiếng vùng vẫy dưới miệng giếng sâu 25 mét ở Ấn Độ.

 Dân làng Ấn Độ giải cứu sư tử rơi xuống giếng sâu 25 mét.
Dân làng Ấn Độ giải cứu sư tử rơi xuống giếng sâu 25 mét.

Con sư tử cái hai tuổi được cứu sống sau khi rơi xuống một giếng nước ở làng Somnath, bang Gujarat, Ấn Độ, hôm 8/7, theo National Geographic.

Trước đó, dân làng dùng còi báo động để xua đuổi con sư tử đang lang thang tìm mồi gần làng. Anil Kumar, người ghi hình cuộc giải cứu, cho biết những con sư tử thường xuyên lẻn vào làng ít nhất 2-3 lần một tháng và người dân phải xua đuổi để chúng không tấn công gia súc.

Con sư tử con trong lúc hốt hoảng tháo chạy đã bị rơi xuống giếng nước ở rìa làng. Một nông dân sống gần đó phát hiện sư tử con rơi xuống giếng và báo tin cho những người khác trong làng. "Đó là một khoảnh khắc rất đáng buồn đối với tôi khi chứng kiến sư tử con chật vật tìm cách sống sót như vậy", Kumar chia sẻ.

Con sư tử vùng vẫy dưới giếng sâu gần 25 mét suốt nhiều giờ. Do giếng quá sâu, người dân địa phương không thể cứu con vật và phải gọi cơ quan bảo vệ động vật hoang dã tới trợ giúp.

Để cứu thoát sư tử, một nhân viên cứu hộ trèo xuống đáy giếng trong một chiếc lồng kim loại. Người này buộc dây quanh vai con sư tử cái, sau đó những người bên trên hợp sức kéo nó lên. Sau cuộc giải cứu gần hai tiếng, con vật được nhốt vào chuồng riêng.

Con sư tử được đưa tới trung tâm chăm sóc động vật Sasan Gir để xử lý những vết thương nhẹ trước khi thả về rừng.

Khoảng 500 con sư tử châu Á nằm trong nhóm động vật nguy cấp đang sinh sống ở Ấn Độ, tất cả đều tập trung ở bang Gujarat phía tây. Những trường hợp sư tử chết do rơi xuống giếng nước khá phổ biến, khiến nhà chức trách địa phương phải tìm cách làm rào chắn bao quanh các giếng.

Giải cứu sư tử rơi xuống giếng sâu 25 mét

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận