Giơ điện thoại lên cao có giúp cải thiện sóng di động?

Giơ điện thoại lên cao có giúp cải thiện sóng di động?

Ắt hẳn bạn từng gặp trường hợp đang nói chuyện giữa chừng thì điện thoại mất sóng, và gần như ngay lập tức bạn sẽ đưa chiếc điện thoại của mình lên cao hơn để nhận sóng tốt hơn.

Giơ điện thoại lên cao có giúp cải thiện sóng di động?

Theo TheVerge, hành động này thực ra chẳng mấy khi có tác dụng.

Lin Zhong, giáo sư về điện tử và máy tính tại Đại học Rice, đã khẳng định như vậy khi được hỏi về động tác mà bất kỳ ai trên thế giới cũng từng làm ít nhất một lần trong đời này. Giáo sư Lin cho biết, sóng di động hầu như đồng nhất xung quanh chúng ta. Có nghĩa là bạn có đưa máy cao lên đi chăng nữa thì khả năng nhận sóng của máy cũng chẳng thay đổi. 

Tuy nhiên, ông cũng cho biết nếu bạn di chuyển đến một vị trí khác ở quanh đó thì tín hiệu di động có thể cải thiện hơn, đặc biệt nếu bạn đang ở trong thành phố. Tín hiệu di động trong khu vực đô thị thường khá lộn xộn do các toà nhà cao ốc làm ảnh hưởng đến đường đi của sóng thiết bị của bạn. Nếu bạn đi quanh chừng vài mét, bạn có thể tránh được các rào cản này, và sóng di động có thể sẽ tìm được một con đường khác để đến với thiết bị.

Vì vậy sau khi đọc bài viết này, bạn có lẽ nên bỏ thói quen đưa điện thoại lên cao để bắt sóng đi, vì nó thực sự chẳng giúp ích được gì đâu.

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận