Google thất bại với smartphone xếp hình

Google thất bại với smartphone xếp hình

Năm ngoái, Google hãnh diện giới thiệu chiếc smartphone có khả năng tháo lắp các linh kiện như pin, camera hay nhiều tùy biến khác.

Dự án được Google đặt tên là Project Ara với mục đích module hóa điện thoại tương tự như các thiết bị như laptop hay máy tính bàn. Dù được giới công nghệ chờ đón khá nhiều nhưng có lẽ việc phát triển một chiếc điện thoại "xếp hình" và thương mại hóa vẫn còn rất nhiều khó khăn.

Google thất bại với smartphone xếp hình

Google thất bại với smartphone xếp hình

Sau hàng loạt chậm trễ cũng như bỏ qua những lời hứa, có lẽ giấc mơ về những chiếc điện thoại mô đun đã bị chính Google "giết chết". Theo các nguồn tin cho hãng tin Reuters hay, Google nhận thấy điện thoại xếp hình là một thí nghiệm khoa học thất bại và họ sẽ từ bỏ dự án này.

Tại Google I/O hồi tháng Năm năm nay, Google đã công bố đối tác phần cứng và hứa hẹn ra mắt một thiết bị tham chiếu của Project Ara vào mùa thu năm nay. Tuy nhiên, những tin đồn mới nhất lại cho rằng Google đang chuẩn bị trình làng 2 chiếc điện thoại mang thương hiệu Pixel vào ngày 4 tháng 10 sắp tới.Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều nhà phân tích tin tưởng rằng dự án Project Ara đã bị Google khai tử.

Google thất bại với smartphone xếp hình

Google thất bại với smartphone xếp hình

Tuy nhiên, Google có thể vẫn chưa từ bỏ ý tưởng này một cách hoàn toàn. Một giả thuyết được đưa ra là Google sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác để đưa Project Ara ra thị trường. Nghĩa là Google sẽ cấp phép cho nhiều nhà sản xuất khác nhau để họ tiếp tục phát triển ý tưởng về các thiết bị sử dụng thiết kế mô đun.

Google thất bại với smartphone xếp hình

Mọi người đều biết rằng dự án Project Ara cần một chặng đường dài để phát triển nhưng ít ai ngờ rằng Google sẽ bỏ cuộc giữa chừng. Bên cạnh Google, gần đây LG hay Motorola cũng đã đưa ra một số sản phẩm sử dụng thiết kế mô đun. Tuy nhiên, sản phẩm không thành công vì gặp nhiều trục trặc do việc lắp ghép.

Dù Google có thể sẽ tạm dừng dự án Project Ara lại nhưng vẫn không có nghĩa chúng ta không thấy một chiếc điện thoại tháo lắp mô đun đến từ gã khổng lồ này trong tương lai. Giới công nghệ vẫn rất mong chờ vào Project Ara vì đây có thể là bước ngoặt lớn cho ngành công nghiệp di động sắp bão hòa.

Hiếu Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận