Hà Lan: Lặn xuống nước săn mồi, chim bói cá bị đông cứng trong băng

Hà Lan: Lặn xuống nước săn mồi, chim bói cá bị đông cứng trong băng

Châu Âu hiện đang phải hứng chịu đợt giá rét chưa từng có, khi nhiệt độ tiếp tục rơi xuống dưới mức đóng băng và tuyết bao phủ khắp nơi.

Theo The Sun, châu Âu hiện đang trải qua đợt giá rét kỷ lục khi khối khí lạnh mang tên “Quái vật phương Đông” từ Nga tràn vào lục địa.
Hà Lan: Lặn xuống nước săn mồi, chim bói cá bị đông cứng trong băng
Chim bói cá đông cứng vì giá rét ở Hà Lan. 
Nhiệt độ ở Amsterdam, Hà Lan, tụt xuống ngưỡng dưới 0 độ C. Nhiều người dân Hà Lan trượt băng ngay trên những con kênh đóng băng của thành phố. Chính quyền Amsterdam đã ban hành lệnh cấm các tàu thuyền hoạt động trên những con kênh, trong bối cảnh băng tuyết phát triển mạnh.
Hình ảnh một chú chim bói cá đông cứng trong lớp băng dày ở Bắc Amsterdam khiến nhiều người xúc động.
Christoph van Ingen, người phát hiện ra chim bói cá đóng băng nói: “Tôi thấy con chim khi đang trượt băng. Tôi nhìn thấy thứ gì đó kỳ lạ dưới lớp băng nên liền tiến lại gần và chụp ảnh”.
Con chim được cho là lặn xuống nước để săn mồi nhưng lạc vào hố băng, không thể tìm được lối ra và chết cứng trong băng.
Ở Dortmund, Đức, nhiều người dân vẫn đi bơi trong khi nhiệt độ tụt xuống dưới mức đóng băng.
Đức là một trong những quốc gia châu Âu đầu tiên thoát khỏi tình trạng tồi tệ nhất của bão tuyết. Trong khi đó, nhiệt độ vẫn ở mức rất thấp tại các khu vực dọc biển Baltic, có nơi xuống tới âm 17,5 độ C.
Thụy Điển và Đan Mạch, những nước ít chịu ảnh hưởng của không khí lạnh cũng cảnh báo người dân về việc hạn chế đi lại trên đường và sông hồ đóng băng.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận