Hãi hùng cây tơ xanh biến ong bắp cày thành xác ướp

Hãi hùng cây tơ xanh biến ong bắp cày thành xác ướp

Cây tơ xanh là một loài thực vật ký sinh, có tên khoa học là Cassytha filiformis. Loài cây đáng sợ này chuyên hút kiệt dưỡng chất trong cơ thể ong bắp cày và biến ong thành xác khô.

Cây tơ xanh phân bố khắp miền nhiệt đới. Loài cây leo ký sinh này phổ biến ở Mỹ Latinh, Tây Ấn, Nam Phi, Indonesia, Sri Lanka cũng như ở Việt Nam.

Cây tơ xanh
Cây tơ xanh là loại cây dây leo thảo, sợi màu lục sẫm.

Cây tơ xanh thường “đột nhập” vào các túi mật trên lá sồi - nơi ong bắp cày ký sinh cất giữ trứng và bảo vệ con non của nó, hút kiệt chất dinh dưỡng của những con ong, biến nó thành xác khô.

Cây tơ xanh là loại cây dây leo thảo, sợi màu lục sẫm. Lá của nó rất nhỏ và bị tiêu giản thành vảy. Hoa nhỏ, màu trắng, xếp thành bông dài từ 1,5cm - 5cm. Cây tơ xanh thường mọc ký sinh trên các dạng cây bụi và mọc hoang ở các đồi núi, ra hoa quả nhiều hàng năm.

Loại cây này tái sinh chủ yếu tự nhiên từ hạt nhưng nó cũng có khả năng tái sinh vô tính từ những đoạn thân, hay đoạn cành khi được tiếp xúc với cây chủ hoặc cây giá thể.

Mặc dù thường bị xem là cây gây hại nhưng cây này cũng được sử dụng trong y học, có tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp, giải độc, lợi tiểu. Thậm chí, ở Ấn Độ, cây tơ xanh được dùng để chữa bệnh gan mật. Còn ở Indonesia, cây tơ xanh được dùng làm thuốc tẩy giun sán.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận