Hai "hung thần Amazon" khiến trăn Anacoda phải dè chừng

Hai "hung thần Amazon" khiến trăn Anacoda phải dè chừng

Trăn Anaconda là những con quái vật đứng đầu chuỗi thức ăn của rừng Amazon. Nhưng chúng vẫn có kẻ thù!

Với kích cỡ khổng lồ, trăn Anaconda xứng đáng là một trong những con quái vật khủng khiếp nhất, đứng đầu trong chuỗi thức ăn tại khu rừng rậm bí hiểm Amazon.

Tất nhiên, chúng ta sẽ không tính đến những con Anaconda mới nở còn non nớt - chúng quá yếu, dễ dàng làm mồi cho vô số các loài vật - bao gồm cả chim chóc, thú dữ và cả các loài rắn khác nữa.

Trong khi đó, Anaconda trưởng thành dễ dàng đạt đến chiều dài 6 - 7m, nặng cả trăm cân. Với hình thể ấy, phải là những sinh vật có sức mạnh thực thụ mới đe dọa được chúng.

Câu hỏi đặt ra là: con quái vật ấy có thể bị đe dọa bởi thứ gì?

1. Báo đốm châu Mỹ

Có vẻ sai sai đúng không? Đa phần chúng ta đều cho rằng báo đốm là những sinh vật thuộc họ mèo "cỡ trung", chỉ lớn hơn mèo rừng một chút và thua xa sư tử hay hổ. Những sinh vật như thế, bằng cách nào có thể gây nguy hiểm cho quái vật Anaconda?

Báo đốm châu Mỹ - một sinh vật ở đẳng cấp khác so với các loài báo thông thường.
Báo đốm châu Mỹ - một sinh vật ở đẳng cấp khác so với các loài báo thông thường.

Đó là với báo hoa châu Phi thôi, còn báo đốm châu Mỹ ở một đẳng cấp khác hẳn. Chúng là loài thú lớn nhất Nam Mỹ, với cân nặng dễ dàng vượt qua con số 100kg. Và trái ngược với hình thể to lớn, báo đốm có một tốc độ và khả năng phản xạ ở mức độ kinh hoàng.

Cộng thêm khả năng bơi lội khá tốt, báo đốm có rất nhiều lợi thế nếu phải đối chọi với Anaconda - cả ở dưới nước lẫn trên cạn. Chúng có thể kết liễu một con Anaconda cỡ bự bằng một nhát cắn vào cổ, đầu hoặc cuống họng. Dành cho những ai chưa biết, báo đốm có lực cắn mạnh nhất trong họ nhà mèo - lên đến gần 1 tấn.

Lực cắn ấy còn giúp cho báo đốm săn được cả cá sấu.
Lực cắn ấy còn giúp cho báo đốm săn được cả cá sấu.

Tuy nhiên, nếu bảo Anaconda yếu thế hơn hoàn toàn thì không phải. Trong tự nhiên, hai loài này mặc định được đặt vào... danh sách con mồi của nhau.

Nếu báo đốm có thể giết chết Anaconda, thì con trăn quái vật ấy cũng có thể siết và nuốt trọn một con báo đốm xấu số. Vấn đề chỉ là thời điểm và khả năng đấu tranh sinh tồn của 2 loài mà thôi.

Anaconda cũng có thể giết chết báo đốm.
Anaconda cũng có thể giết chết báo đốm.

Cũng bởi vậy mà để tránh rủi ro, những con trưởng thành của 2 loài thường hiếm khi đối chọi với nhau. Anaconda sẽ hướng đến những con mồi dễ nhằn hơn, trong khi báo đốm ưu tiên săn trăn cỡ nhỏ là chủ yếu.

2. Cá sấu đen (Black Caiman)

Trong thực đơn của Anaconda có một số loài cá sấu, nhưng chúng luôn phải chừa ra một hung thần khác của sông Amazon - Cá sấu đen (hoặc cá sấu Caiman đen).

Cá sấu đen
Cá sấu Caiman đen.

Lý do cũng rất dễ hiểu, vì caiman đen là một trong những loài cá sấu lớn nhất trên thế giới. Chiều dài cơ thể trung bình của cá sấu đen là 5 - 6m, còn cân nặng có thể lên tới hơn 1 tấn. Hơn nữa, chúng có cái đầu rất lớn và nặng - yếu tố được xem là lợi thế khi chiến đấu với những con mồi cỡ lớn.

Khi phải chiến đấu, Anaconda chỉ có thể dựa vào ưu thế về sự dẻo dai, trong khi cá sấu đen thực sự vượt trội về thể hình và sức mạnh. Vậy nên đa phần các trận chiến giữa cá sấu đen và Anaconda đều có kết cục như hình dưới.

Đa phần các trận chiến giữa cá sấu đen và Anaconda đều có kết cục như trong hình.
Đa phần các trận chiến giữa cá sấu đen và Anaconda đều có kết cục như trong hình.

Nhưng nhìn chung, Anaconda vẫn là những con quái thú không thể coi thường, nên cá sấu đen vẫn ưu tiên săn đuổi các "bé" trăn mới lớn. Anaconda cũng vậy, gặp phải cá sấu đen cỡ bự thì rút, còn đụng các em cá sấu mới "ra ràng" thì lao vào mà chén thôi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận