Hành động lạ của cậu bé Syria khiến ai biết được cũng cảm động

Hành động lạ của cậu bé Syria khiến ai biết được cũng cảm động

Cậu bé Syria chỉ mới 8 tuổi nhưng đã có hành động nhân văn khi cứu giúp chú chó nhỏ bị thương bên đường khiến ai chứng kiến cũng xúc động.

Câu chuyện cậu bé Syria có tên Hüseyin el-Hasan, 8 tuổi cứu giúp một chú chó nhỏ bị thương gần đây khiến nhiều người phải thổn thức.
Giữa bối cảnh nội chiến Syria khiến nhiều người trở thành nạn nhân, mất đi nhà cửa, người thân, cuộc sống chồng chất những khó khăn, cậu bé Hüseyin el-Hasan cũng là một nạn nhân trong số đó khi mất đi ngôi nhà thân yêu và đang nhận sự cưu mang từ một gia đình ở Thổ Nhĩ Kỳ thì hành động của cậu bé là một điều chân quý hiếm có.
Hanh dong la cua cau be Syria khien ai biet duoc cung cam dong
 Cậu bé Hüseyin el-Hasan có hành động đầy ý nghĩa.
Cụ thể, ngày hôm đó, cậu bé phát hiện một chú chó đang đi lang thang thì bị xe đụng. Để giúp đỡ chú chó bị thương, cậu bé Hüseyin el-Hasan lấy một tấm thảm phủ lên cơ thể đang run rẩy của chú chó, không những vậy, cậu bé còn ngồi xuống bên cạnh đợi đội cứu hộ đến.
Cậu bé dành hết tâm tư, tình cảm để an ủi chú chó bị thương, hi vọng có thể phần nào giúp chú chó bớt đau đớn và nó sẽ được cứu giúp.
Chỉ khi nhân viên cứu hộ xuất hiện và đem chú chó đi, cậu bé Hüseyin el-Hasan mới yên tâm rời đi. Nhưng đáng buồn là chú chó đã chết sau khi được đưa đến bệnh viện không lâu.
Biết được tin buồn, cậu bé buồn bã luôn tự trách bản thân, cho rằng mình không giúp đỡ chú chó kịp thời.
Hanh dong la cua cau be Syria khien ai biet duoc cung cam dong-Hinh-2
Chú chó đã bị thương quá nặng nên không qua khỏi. 

Hanh dong la cua cau be Syria khien ai biet duoc cung cam dong-Hinh-3
 Hành động đồng cảm của cậu bé với chú chó nhỏ đã khiến nhiều người chú ý, và Phó thị trưởng địa phương đã đến thăm và tặng cho cậu bé một chiếc thảm mới.
Đối với nhiều người, hành động của Hüseyin el-Hasan với chú chó nhỏ có lẽ chẳng là gì cả, nhưng nó thể hiện tình người đẹp đẽ nhất, Phó thị trưởng địa phương đã nói như vậy về hành động của cậu bé.
Trong tình cảnh khốn khổ, không nhà, cậu bé vẫn sẵn sàng đưa tay ra giúp đỡ hết sức, dù đó chỉ là một con vật. Hành động nhỏ của cậu bé chính là sự tỏa sáng của ánh hào quang của tình người, tinh thần yêu thương, đùm bọc.
Lưu Thoa (theo boMb01)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận