Hé lộ bí ẩn con tàu đắm nghi do quái vật tấn công

Hé lộ bí ẩn con tàu đắm nghi do quái vật tấn công

Hồ Erie, giáp biên giới giữa Mỹ và Canada, nổi tiếng với một con thuỷ quái có tên Bessie từng được cho đã tấn công các tàu thuyền qua khu vực này. Mới đây, các nhà nghiên cứu đã làm sáng tỏ nguyên nhân một con tàu cổ được đồn đoán do thuỷ quái này tấn công.

Con tàu được các nhà nghiên cứ về hàng hải và những người săn tàu đắm tìm thấy có tên Lake Serpent. Các nhà nghiên cứu xác định nguyên nhân thực sự khiến con tàu này bị đắm cách đây 200 năm là do một cơn bão lớn chứ không phải do quái vật tấn công như lời đồn đại lâu nay.

Con tàu cổ Lake Serpent bị đắm dưới hồ Erie từng được đồn đoán bị quái vật tấn công.
Con tàu cổ Lake Serpent bị đắm dưới hồ Erie từng được đồn đoán bị quái vật tấn công.

Vào năm 1829 con tàu đã bị đắm không rõ nguyên nhân tại , một trong những hồ trên thế giới được đồn đại có thủy quái không xác định.

Sau thời gian dài tìm kiếm, các thợ lặn đã xác định tàu Lake Serpent là tàu cổ nhất bị đắm tại khu vực hồ Erie. Sau con tàu này, đã có không ít tàu thuyền khác cũng bị đắm bí ẩn khiến khu vực này trở thành một điểm đen.

Trước đó, năm 2015, Tom Kowalczk, giám đốc tổ chức Các Nhà thám hiểm dưới nước Cleveland, đã sử dụng thiết bị sóng siêu âm xác định được một vật thể lạ dưới nước ở phía đông đảo Kelleys, nghi là con tàu Lake Serpent với phần đầu giống hình rắn.

Hồ Erie là hồ nông nhất trong Ngũ Đại Hồ với hệ thống hồ nước ngọt lớn nhất thế giới ở Bắc Mỹ, đây cũng là nơi ghi nhận nhiều vụ đắm tàu nhất trong lịch sử.

Sau một số vụ bắt gặp sinh vật lạ được ghi nhận tại hồ Erie những năm 1980, con thủy quái được nhiều người mô tả lại được đặt tên là South Bay Bessie còn được gọi là Bessie.

Con thủy quái được nhiều người mô tả có hình dạng trông giống như con rắn, có kích thước khổng lồ với cái đầu to bằng một chiếc ô tô. Năm 1992, đã có 3 người bị mất tích bí ẩn ở hồ Erie. Nhiều người tin rằng chính Bessie đã tấn công những nạn nhân này. Đến nay, con quái vật này có thực hay không vẫn là một bí ẩn với nhiều người.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận