Hé lộ về siêu tên lửa Patriot sắp tới của Mỹ

Hé lộ về siêu tên lửa Patriot sắp tới của Mỹ

Tên lửa Patriot của Mỹ sẽ được cải thiện công nghệ kiểm soát bắn, hệ thống radar, phần mềm bay và khả năng theo dõi mục tiêu để có thể tiêu diệt máy bay chiến đấu, máy bay không người lái và các tên lửa đạn đạo chiến trường của đối phương.

Quân đội Mỹ đang xúc tiến những nỗ lực nhằm nâng cấp công nghệ kiểm soát bay, radar và phần mềm bay cho tên lửa Patriot để tăng cường khả năng theo dõi mục tiêu, chống lại các mục tiêu tấn công đang bay đến của đối phương.

Lầu Năm Góc đã ký một hợp đồng mở rộng với tập đoàn Lockheed Martin để phát triển hơn nữa những tiến bộ công nghệ trên cho tên lửa Patriot. Hợp đồng sửa đổi này bao gồm cả các dịch vụ kỹ thuật cho khả năng đánh chặn của radar theo dõi mạng pha của tên lửa Patriot - còn được gọi là PAC-3 MSE. "Chương trình PAC-3 MSE bao gồm phần mềm điều khiển bay, sửa đổi và nâng cấp các hệ thống phụ, kế hoạch sản xuất và hiệu chỉnh, và hỗ trợ tích hợp hoàn toàn cho hệ thống Patriot", theo Lockheed.

Hé lộ về siêu tên lửa Patriot sắp tới của Mỹ

Tên lửa Patriot của Mỹ trong một vụ phóng.

Vào cuối năm ngoái, tên lửa Patriot của Mỹ đã đánh chặn thành công một mục tiêu tên lửa đạn đạo chiến trường mô phỏng trong một cuộc thử nghiệm nhằm kiểm tra công nghệ dẫn đường mới được phát triển cho loại vũ khí này.

Patriot là tên lửa đánh chặn mặt (đất, biển)-đối-không "hit-to-kill" (tìm/truy đuổi và diệt) tiên tiến, được thiết kế để loại bỏ các mối đe dọa đang bay đến và bảo vệ các lực lượng mặt đất, các tòa nhà và các tài sản khác.

The Patriot có thể được sử dụng tiêu diệt những mục tiêu đang tiếp cận đe dọa ở cự ly gần như máy bay không người lái, tên lửa hành trình và thậm chí cả chiến đấu cơ có người lái của đối phương. Đồng thời, tên lửa này cũng có thể tiêu diệt mục tiêu tên lửa đạn đạo tầm xa.

Kể từ khi được đưa vào phục vụ đầu những năm 1980, tên lửa Patriot đã được nâng cấp vài lần. Patriot hiện đang được triển khai ở ít nhất 13 quốc gia trên thế giới, trong đó có 5 nước thuộc khối NATO. Các công ty Raytheon, Lockheed Martin và Boeing đều tham gia vào quá trình phát triển công nghệ và sản xuất tên lửa Patriot.

Theo báo Tin Tức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận