Hình ảnh chân thực nhất, gây bất ngờ về khủng long bạo chúa

Hình ảnh chân thực nhất, gây bất ngờ về khủng long bạo chúa

Loài khủng long bạo chúa Tyrannosaurus Rex không hề giống như những gì bộ phim bom tấn Hollywood tái hiện.

Theo Daily Mail, các nghệ sĩ và nhà cổ sinh học đã cùng nhau tạo nên hình ảnh dựng trên máy tính chân thực nhất, về khủng long bạo chúa. Hình ảnh được phác họa chi tiết, từ bộ xương cho đến lớp da bên ngoài.
Hinh anh chan thuc nhat, gay bat ngo ve khung long bao chua
Khủng long bạo chúa T-Rex được phát họa một cách chân thực nhất. 
Kết quả là người ta nhìn thấy một khủng long bạo chúa hoàn toàn khác biệt, béo mầm và không có lông vũ.
Đây là kết quả của nghiên cứu năm 2017, về việc khủng long bạo chúa không có lông vũ, chỉ có da vảy như các loài bò sát. Khủng long bạo chúa cũng có cái bụng nặng nề chạm gần sát mặt đất, trong khi hai tay rất bé.
Nhóm các nhà nghiên cứu đã mất 320 giờ để tái tạo hình ảnh khủng long bạo chúa trên máy tính. Nó nằm trong dự án trưng bày hình ảnh về thời khủng long tại bảo tàng khoa học và lịch sử Mexcio.
RJ Palmer cùng nhóm nghiên cứu đã phân tích kỹ lưỡng hơn 20 báo cáo khoa học về khủng long bạo chúa, nhằm mục đích tạo ra hình ảnh chân thực và chính xác nhất.
Hinh anh chan thuc nhat, gay bat ngo ve khung long bao chua-Hinh-2
Khủng long bạo chúa là một trong những sinh vật thời tiền sử mà con người biết đến nhất. 
“Chưa ai phác họa đạt đến độ chi tiết như chúng tôi. Mục đích là để tạo ra khủng long bạo chúa thực sự, chứ không phải quái vật trong phim”, Palmer nói thêm.
“Chúng tôi đã mất nhiều tháng phác họa hình ảnh, từ bộ xương cho đến phần cơ, lớp da, để mọi người chứng kiến”, Scott Hartman, một người trong dự án nói.
Dĩ nhiên còn nhiều điều con người chưa biết về khủng long bạo chúa. Nhưng rõ ràng đây là những hình ảnh chi tiết và chân thực nhất cho đến nay, theo Daily Mail.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận