Hình ảnh đầu tiên phiến đá nơi Chúa Giêsu phục sinh

Hình ảnh đầu tiên phiến đá nơi Chúa Giêsu phục sinh

Phiến đá nơi đặt thi thể Chúa Giêsu sau khi bị đóng đinh trên thập giá lần đầu tiên được chụp hình lại. 

Theo báo Anh Express, phiến đá này chưa ai từng được nhìn thấy kể từ năm 1555, gần đây đã được khai quật trong công tác trùng tu nhà thờ Mộ Thánh (Holy Sepulchre) ở thành phố cổ Jerusalem (Israel). Phiến đá vôi này được cho là nơi Chúa Giêsu được mai táng sau khi chết và sống lại sau đó.

Tuần trước, các nhà nghiên cứu từ National GeographicĐại học Athens đã kiểm tra các lăng mộ của Chúa Giêsu để sửa chữa sau hàng năm trời bỏ bê. Họ đã thực sự sốc khi tìm thấy nơi chôn cất vẫn còn nguyên vẹn sau gần 1600 năm bị cô lập.

Hình ảnh đầu tiên phiến đá nơi Chúa Giêsu phục sinh

Phiến đá đặt thi thể của Chúa đã được tìm thấy. Ảnh: Getty Images

Fredrik Hiebert, nhà khảo cổ học của National Geographic, cho biết: "Tôi hoàn toàn ngạc nhiên, đầu gối tôi run rẩy vì đã không ngờ điều này xảy ra. Chúng tôi không thể chắc chắn 100%, nhưng rõ ràng vị trí của ngôi mộ đã không bị di dịch theo thời gian, điều mà các nhà khoa học và các nhà sử học đã tự hỏi trong nhiều thập kỷ".

Antonia Moropoulou của Đại học Kỹ thuật Quốc gia Athens, nói thêm: "Đây là phiến đá thánh đã được tôn kính trong nhiều thế kỷ, nhưng chỉ bây giờ mới thực sự được nhìn thấy."

Trong khi đoàn nghiên cứu không thể khẳng định tuyệt đối đây là nơi chôn cất của Chúa Giêsu thành Nazareth, nhiều người khác thì lại tin rằng các bằng chứng hỗ trợ cho giả thuyết này.

Những tường thuật sớm nhất về lễ mai táng của Chúa Giêsu được viết trong sách Phúc Âm Canonical – quyển đầu tiên trong 4 sách Tân Ước viết sau cái chết của ngài. Sách mô tả việc Chúa Giêsu được chôn cất trong một ngôi mộ đá thuộc quyền sở hữu của Joseph Arimathea giàu có - cũng là một trong những môn đệ của ngài.

Hình ảnh đầu tiên phiến đá nơi Chúa Giêsu phục sinh

Phiến đá được nhìn thấy lần đầu tiên cách đây hơn 500 năm. Ảnh: NatGeo

Dan Bahat, cựu nhà khảo cổ học ở Jerusalem và Galile, cho biết: "Chúng tôi có thể không hoàn toàn chắc chắn rằng nhà thờ Mộ Thánh là nơi chôn cất của Chúa Giêsu, nhưng chắc chắn rằng không có địa điểm nào khác có thể đặt được một trọng lượng như vậy, và chúng tôi không có lý do gì để từ chối tính xác thực của địa điểm này",

Sự kiện này bắt đầu từ thời điểm nhóm trùng tu được đưa vào làm việc trên các lăng mộ của Chúa Giêsu đầu năm nay do các chuyên gia lo ngại công trình cổ này đang trên bờ vực sụp đổ. Các bức tường của nhà nguyện cũ có tuổi đời 1.600 năm bị phủ đầy bồ hóng khi Kitô hữu hành hương tới đây thắp sáng các lư hương đèn và nến để tưởng nhớ Chúa Giêsu. Hiện nhà nguyện đang nằm trong một dự án phục hồi khẩn cấp trị giá 4,2 triệu đô.  

Hình ảnh đầu tiên phiến đá nơi Chúa Giêsu phục sinh

Phiến đá tọa lạc ở nhà thờ Mộ Thánh, Jerusalem. Ảnh: NatGeo

Trung Hiếu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận