Hóa ra cây cối cũng có cảm xúc, ăn chay vẫn là tàn nhẫn

Hóa ra cây cối cũng có cảm xúc, ăn chay vẫn là tàn nhẫn

Theo một nghiên cứu mới, người ăn chay hóa ra cũng "tàn nhẫn" chẳng kém gì những người có chế độ ăn đầy đủ rau, thịt... vì cây cối có cảm xúc. 

Nhiều người ăn chay không muốn ăn thịt vì họ cho rằng ăn thịt quá tàn nhẫn đối với các loài động vật. Thế nhưng, mới đây, một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Missouri phát hiện, ăn chay thực tế còn độc ác và tàn nhẫn hơn, bởi vì cây cối có cảm xúc, thực vật có thể "nghe" được âm thanh con người ăn và chống lại nó.
Thực tế, nhiều người đam mê làm vườn luôn cho rằng để cây cối nghe nhạc sẽ giúp chúng phát triển tốt hơn. Ngay cả hoàng tử Charles xứ Wales, người thích thú với việc trồng hoa và cây cối cũng nói rằng: "Tôi đã nói chuyện với các loài cây. Điều đó thực sự rất quan trọng. Và khi tôi nói chuyện với chúng, chúng đã phản ứng lại".
Hóa ra cây cối cũng có cảm xúc, ăn chay vẫn là tàn nhẫn
Nhiều người khi nghe hoàng tử Charles nói vậy đã cười cợt và không nghĩ rằng lời của ông có giá trị. Nhưng hiện tại, một nghiên cứu chứng minh rằng ông đã đúng, cây cối có thể nghe được
Mời quý độc giả xem video: Báo động sự tuyệt chủng của nhiều loại động thực vật
Heidi Appel, nhà nghiên cứu cấp cao thuộc Phân viện Khoa học Thực vật thuộc Trường Đại học Nông nghiệp, Tài nguyên Thực phẩm và Trung tâm Khoa học Đời sống Trái đất đã thực hiện nghiên cứu một cách rất nghiêm túc.
Hóa ra cây cối cũng có cảm xúc, ăn chay vẫn là tàn nhẫn
Heidi đặt một con sâu bướm lên cây và ghi nhận phản ứng của cây khi sâu bướm ăn lá. Phản ứng của cây được ghi lại bằng tia laser và một mảnh vật liệu phản chiếu. Kết quả phát hiện, thân cây bị buộc phải lắng nghe âm thanh chính bản thân mình đang bị ăn mòn. Vì thế, chúng sản xuất ra một dạng hợp chất như dầu mù tạt, một hợp chất mà những con bọ, sâu ăn lá rất ghét.
Rex Cocroft , giáo sư của Phòng Khoa học Sinh học tại MU, cho biết thêm, cây cối không chỉ "nghe" được âm thanh mà còn biết phân biệt các loại âm thanh, rung động khác nhau xung quanh chúng. Điều này được chứng minh qua phản ứng của chúng. Cây cối không hề phản ứng tiêu cực với những tiếng ồn được tạo ra từ gió hoặc các âm thanh khác không gây hại cho chúng.
Hóa ra cây cối cũng có cảm xúc, ăn chay vẫn là tàn nhẫn
Thực vật không có tế bào thần kinh nhưng chúng vẫn có thể cảm nhận được âm thanh và biết rằng âm thanh, rung động nào có hại đối với mình.
Nghiên cứu mở ra một chương mới về hành vi của thực vật, cho thấy rằng thực vật có nhiều phản ứng tương tự đối với môi trường và các tác động bên ngoài giống như động vật, mặc dù các phản ứng là khác nhau.
Cuối cùng, ăn thịt là tàn nhẫn, ăn chay cũng không khác gì, có lẽ những người ăn chay sẽ phải suy nghĩ lại. 
Kiều Dụ (Theo Ladbible)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận