Hộ chiếu của Đức được xếp hạng "mạnh nhất" thế giới

Hộ chiếu của Đức được xếp hạng "mạnh nhất" thế giới

Theo bảng xếp hạng Passport Index 2017, công dân Đức có hộ chiếu "mạnh nhất", Singapore xếp ở vị trí thứ 2 cùng Thụy Điển với chỉ số miễn thị thực cao thứ 2 thế giới.

Người Đức nắm giữ loại hộ chiếu "mạnh nhất" thế giới theo bảng xếp hạng hộ chiếu toàn cầu Passport Index 2017.

Singapore và Thụy Điển xếp vị trí thứ 2 với số điểm miễn thị thực đạt 156, chỉ kém vị trí đầu tiên 1 điểm. Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Na Uy, Anh và Mỹ đều đứng thứ 3 với 155 điểm.

Các công dân của Đức nắm giữ tấm hộ chiếu quyền lực nhất thế giới theo các bảng xếp hạng hộ chiếu toàn cầu.
Các công dân của Đức nắm giữ tấm hộ chiếu quyền lực nhất thế giới theo các bảng xếp hạng hộ chiếu toàn cầu. (Ảnh: Getty).

Singapore tăng 1 bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái và vượt qua Hàn Quốc để trở thành hộ chiếu được xếp hạng cao nhất ở châu Á. Việt Nam xếp thứ 75 với 48 điểm, đồng hạng với Mozambique, Rwanda, Chad, Gabon, Ai Cập và Bhutan.

Các hộ chiếu được xếp hạng thấp nhất đến từ Iraq (92 điểm), Pakistan (93 điểm) và Afghanistan (94 điểm).

Bảng xếp hạng được tính toán dựa trên chỉ số miễn thị thực của mỗi hộ chiếu. Chỉ số này được tính bằng số quốc gia mà người sở hữu hộ chiếu đó có thể tới mà không cần visa hoặc vào bằng visa nhập cảnh sân bay; đồng thời sử dụng thêm Chỉ số Phát triển Con người (HDI) của Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) làm điểm cộng.

Passport Index là bảng xếp hạng do công ty tư vấn tài chính Arton Capital thực hiện, sử dụng số liệu từ 193 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Năm ngoái, trong một bảng xếp hạng hộ chiếu toàn cầu khác, Đức cũng xếp thứ nhất với 177 trên tổng cộng 218 quốc gia công dân nước này có thể tới mà không cần thị thực.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận