Hóa ra đây chính là những thiên hà quyến rũ nhất vũ trụ

Hóa ra đây chính là những thiên hà quyến rũ nhất vũ trụ

Đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm những thiên hà được cho là quyến rũ nhất vũ trụ này nhé!

Hoa ra day chinh la nhung thien ha quyen ru nhat vu tru
 Thiên hà NGC 1512
Thiên hà xoắn ốc với dạng kẻ sọc này có vị trí cách 30 triệu năm ánh sáng hướng về chòm sao Horologium. Thiên hà NGC 1512 chói sáng đến mức dù nhìn qua kính thiên văn bình thường bạn cũng có thể thấy rõ nó. Khoảng cách của nó vào khoảng 70,000 năm ánh sáng , có kích thước tương đương dải ngân hà của chúng ta. Tâm của dải ngân hà được chú ý bởi (nhóm, tập hợp) vành đai sao nổ tung "quanh hạt nhân", đây là một tập hợp của những ngôi sao trẻ có độ dài 2400 năm ánh sáng. Nguồn ảnh: Google.

Hoa ra day chinh la nhung thien ha quyen ru nhat vu tru-Hinh-2
 Thiên hà M81
M81 là 1 thiên hà xoắn ốc to và rất đẹp, nằm ở phía Bắc chòm sao Ursa Major, là 1 trong những thiên hà sáng nhất hiện hình trên bầu trời Trái đất. Cận cảnh chi tiết rất tráng lệ, tuyệt mĩ về thiên hà này là những nhân sáng của nó, những nhánh xoắn ốc đẹp mê hồn và những vành bụi khổng lồ bao quanh với lớp vảy ngoài có thể sánh với thiên hà của chúng ta. Nguồn ảnh: Google.

Hoa ra day chinh la nhung thien ha quyen ru nhat vu tru-Hinh-3
Thiên NGC 123
Được biết đến với cái tên khoa học là: NGC 123, thiên hà tuyệt đẹp này vượt trội, nổi bật hẳn lên giữa nền trời đang có hàng triệu ngôi sao sáng chói cùng những đám bụi u tối. Thiên hà quyến rũ này vượt trội bởi những ngôi sao và bụi tối sáng bắt kịp một chỗ dạng nước xoáy hấp dẫn (của) nhánh xoắn ốc quay về trung tâm. Nguồn ảnh: Google. 

Hoa ra day chinh la nhung thien ha quyen ru nhat vu tru-Hinh-4

Dải thiên hà Sombrero

Dải thiên hà Sombrero (hay còn có tên khác là M104 hoặc NGC4594) là một dải thiên hà xoắn ốc không bị chặn thuộc chòm Xử nữ. Nó có 1 nhân phát sáng, 1 chỗ lồi khá rộng ở tâm rất khác thường và 1 đường rãnh bụi xoắn xuất hiện trên chiếc đĩa dốc nghiêng đó. Rãnh bụi màu tối sậm và chỗ lồi tạo cho dải thiên hà hình dạng của 1 chiếc mũ vành. Nguồn ảnh: Google.


Hoa ra day chinh la nhung thien ha quyen ru nhat vu tru-Hinh-5
Thiên hà Messier 51a

Được biết đến là Messier 51a, M51a, hay NGC 5194, thiên hà xoáy nước, là dải thiên hà xoắn ốc tương tác có hình dạng cực kỳ mê ly. Nó tọa lạc ở vị trí cách xấp xỉ 23 triệu năm ánh sáng so với chòm sao Canes Venatici. Và bạn biết không, thiên hà xoáy nước Messier 51a được coi là một trong những thiên hà dạng xoắn ốc nổi tiếng nhất bầu trời vũ trụ này. Nguồn ảnh: Google.

Huỳnh Dũng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận