Hồi sinh nhờ đông lạnh còn trẻ đẹp hơn lúc sống rất nhiều

Hồi sinh nhờ đông lạnh còn trẻ đẹp hơn lúc sống rất nhiều

Một nhà khoa học người Mỹ và các cộng sự của mình đang mở rộng nghiên cứu về tế bào gốc, dùng để tiêm vào cơ thể đông lạnh, mở ra cơ hội hồi sinh sau khi qua đời.

Dennis Kowalski, 49 tuổi, giám đốc viện Cryonics ở Michiganm, Mỹ, tin rằng con người trong tương lai sẽ có thể hồi sinh nhờ công nghệ đông lạnh cryonic . Ông Kowalski và các cộng sự đang mở rộng nghiên cứu tế bào gốc, được dùng để tiêm vào thi thể đông lạnh, giúp sửa chữa tế bào bị tổn thương. “Chúng tôi đang cố gắng sửa chữa chuỗi ADN và cả tâm trí”, ông Kowalski nói. “Nếu chỉ quan tâm đến AND, chúng tôi có thể tạo ra bản sao y hệt để người đó tiếp tục sống, nhưng đó là một người với suy nghĩ hoàn toàn khác”.
Viện Cryonics của ông Dennis Kowalski ở Michigan, Mỹ có tới 2.000 người đăng ký đông lạnh, với 160 trường hợp đang được bảo quản trong bình chứa nitơ lỏng.
Hồi sinh nhờ đông lạnh còn trẻ đẹp hơn lúc sống rất nhiều
Bình nitơ lỏng chứa cơ thể đông lạnh. Ảnh minh họa 
Các chuyên gia hiện đối mặt với 3 thách thức lớn khi hồi sinh người đông lạnh. Thứ nhất, tế bào khiến người bệnh chết, ví dụ tế bào ung thư, cần phải được chữa khỏi. Thứ hai, tế bào bị tổn thương trong quá trình đông lạnh cũng phải được thay thế. Cuối cùng, các tế bào bị lão hóa cần phải được làm mới lại.
Ông Kowalski tin rằng, việc người già trong tương lai được hồi sinh, trở về thời tươi trẻ như 20 tuổi là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Theo đó, cái chết chỉ thực sự xảy ra khi não người chết hoàn toàn. Việc bảo tồn não bộ là mục đích tối quan trọng của công nghệ đông lạnh.
Giai đoạn đông lạnh cần phải được thực hiện ngay khi bệnh nhân chết, để ngăn tổn thương não bộ. Cơ sở đông lạnh hiện được đặt tại Nga, Mỹ và Bồ Đào Nha. Trong quá trình này, cơ thể người được làm lạnh trong bồn tắm đầy đá lạnh. Các bác sĩ sau đó rút hết máu và thay bằng chất chống đông để ngăn tinh thể băng hình thành trong cơ thể.
Dennis Kowalski đã chi 140.000 USD để đông lạnh cả gia đình khi chết bao gồm cả vợ và 3 con trai, cơ thể của 4 người sẽ được đông lạnh và lưu giữ trong bình nitơ lỏng tại Viện Cryonics. Kowalski tin rằng đây là cách để gia đình ông được sống thêm lần nữa.
Theo Thanh Nhàn/VietQ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận