Hướng dẫn cách mài dao sắc chuẩn như chuyên gia

Hướng dẫn cách mài dao sắc chuẩn như chuyên gia

Dao là vật dụng không thể thể thiếu trong gian bếp của mọi hộ gia đình. Tuy nhiên, để giữ cho những con dao làm bếp được "bén ngọt" bền lâu, bạn nên nắm chắc bí quyết mài sắc dao đúng cách.

Cách mài dao cực nhanh và cực sắc

Dù trên thị trường hiện có nhiều công cụ để mài dao, kể cả thiết bị mài dao dùng điện, nhưng các chuyên gia cho rằng, cách mài dao hiệu quả và đơn giản nhất là sử dụng một hòn đá mài bán sẵn.

Trước hết, hãy ngâm hòn đá mài vào nước khoảng 10 phút trước khi mài dao. Bạn cũng cần lưu ý trong khi mài dao, cứ vài phút lại vảy nước vào đá mài để tăng sự mài mòn.

Hướng dẫn cách mài dao sắc chuẩn như chuyên gia
Trong khi mài dao, cứ vài phút lại vảy nước vào đá mài để tăng sự mài mòn.

Các hòn đá mài bán sẵn thường có 2 mặt, một mặt thô nhám hơn và một mặt mịn hơn. Bạn nên bắt đầu với mặt thô nhám hơn. Hãy giữ lưỡi dao chếch nghiêng 20 độ, ấn nhẹ rồi mài khoảng 10 lần qua lại. Cần đảm bảo rằng toàn bộ một mặt lưỡi dao được được chà xát mạnh vào viên đá mài.

Tiếp đó, lật mặt bên kia của lưỡi dao và lại mài thêm 10 lần qua lại nữa. Hãy nhớ vảy thêm nước vào đá thường xuyên để đạt kết quả tốt nhất.

Bước tiếp theo, lật sang mặt mịn hơn của hòn đá mài để chuốt lại lưỡi dao. Lặp lại toàn bộ quá trình với mặt thô ráp hơn của viên đá mài. Cuối cùng, rửa hòn đá mài và dao của bạn trong nước nóng.

Lời khuyên thêm của chuyên gia dành cho bạn là, nếu sử dụng một con dao cho hầu hết công việc làm bếp của mình, tốt nhất bạn nên mài sắc nó khoảng 2 tháng 1 lần. Để lưỡi dao cắt được sắc bén và chính xác, hãy mài lưỡi dao bất kỳ khi nào bạn sử dụng nó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận