Hươu đực điên cuồng húc thủng mắt đồng loại

Hươu đực điên cuồng húc thủng mắt đồng loại

Ngoài những trận chiến tranh giành lãnh thổ tàn bạo, hươu đực cũng phải đối mặt với đồng loại của mình trong trận chiến tranh giành quyền giao phối, duy trì nòi giống vô cùng kịch tính.

Mới đây, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Ingo Gerlach ghi được những hình ảnh ấn tượng về màn tranh chấp lãnh thổ vô cùng kịch liệt của hai con hươu đực trưởng thành tại Sauerland, một khu vực nhiều rừng và thung lũng thuộc Rhine, Đức.
Huou duc dien cuong huc thung mat dong loai
Nhiếp ảnh gia Ingo chia sẻ, trong trận chiến, hai con hươu đực chiến đấu rất tích cực và vô cùng mạnh mẽ. Tất cả là vì tranh chấp lãnh thổ.
Huou duc dien cuong huc thung mat dong loai-Hinh-2
Được biết, trong những trận chiến giành lãnh thổ, hươu đực thường hung hăng hơn cả. Chúng trở nên đáng sợ khi cố gắng gây tổn thương nặng nhất cho đối thủ của mình.
Huou duc dien cuong huc thung mat dong loai-Hinh-3
Những con hươu đực tham gia trận chiến kiểu này cũng phải chấp nhận nguy cơ bị thương do gạc là rất lớn. Thậm chí, đôi khi, những vết thương có thể gây tử vong.

Mời quý vị xem video: Động vật sơ sinh nhỏ bé vô cùng đáng yêu

Trong trường hợp này, một trong những con hươu đực gần như đã dùng gạc chọc thủng mắt đồng loại của mình bằng nhánh gạc sắc như dao cạo. Thủ đoạn của nó tàn nhẫn nhưng cũng rất hiệu quả.
Huou duc dien cuong huc thung mat dong loai-Hinh-4
Theo tìm hiểu, ngoài những trận chiến tranh giành lãnh thổ tàn bạo, hươu đực cũng phải đối mặt với đồng loại của mình trong trận chiến tranh giành quyền giao phối, duy trì nòi giống. Đáng nói, những trận chiến vì tình cũng khốc liệt không kém gì những trận chiến tranh giành lãnh thổ.
Kiều Dụ (Theo Sina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận