Hy hữu rùa đẻ trong nhà dân sau 2 tuần nuôi trên sân thượng

Hy hữu rùa đẻ trong nhà dân sau 2 tuần nuôi trên sân thượng

Sau hai tuần nuôi trên sân thượng bằng rau cỏ, con rùa nhà chị Nguyễn Hồng Hạnh (Phường Vạn Phúc, Q. Hà Đông, Hà Nội) bất ngờ “hạ sinh” được 6 quả trứng.

Tối hôm qua, khi lên sân thượng cất đồ phơi, gia đình chị Nguyễn Hồng Hạnh phát hiện con rùa nhà chị đang nuôi đã sinh được 6 quả trứng.
Trò chuyện với PV, chị Hạnh cho biết, con rùa này được bố chị vô tình bắt được trong một lần đi dạo gần hồ trong khu vực Hà Đông cách đây hai tuần. Rùa nặng khoảng 2.5 cm, mai dài 30 cm.
Hy huu rua de trong nha dan sau 2 tuan nuoi tren san thuong
6 quả trứng rùa xinh xắn đã được "chào đời" vào tối hôm qua. Ảnh: NVCC 
“Ban đầu, bố mình định thả con rùa đi. Nhưng nghĩ đây là giống rùa tai đỏ, thả ra môi trường có thể gây hại nên đem về nuôi chơi trên sân thượng. Trẻ con trong nhà thích lắm, lên thăm rùa suốt ngày”, chị nói.
Trong suốt hai tuần qua, gia đình chị Hạnh cho chú rùa này ăn cơm, rau, thịt… Mỗi ngày một ít, người ăn gì thì rùa cũng ăn nấy. Ban ngày rùa được thả. Còn ban đêm, nhà chị thả rùa vào trong một chiếc chậu to.
Hy huu rua de trong nha dan sau 2 tuan nuoi tren san thuong-Hinh-2
Con rùa được bố chị Hạnh bắt được trong một lần đi dạo gần hồ trong khu vực Hà Đông. Ảnh: NVCC 
Chỉ nghĩ nuôi chơi cho trẻ con xem, không ai ngờ tối qua rùa đã đẻ được 6 quả trứng. Em gái chị Hạnh là người phát hiện đầu tiên.
“Rùa thường đẻ trên cát. Không biết trứng đẻ ở nhà dân thế này có nở được không. Hiện bố mình đã đi lấy cát về làm ổ", chị Hạnh cho biết.
Hiện, cả gia đình chị Hạnh còn chưa biết trứng rùa có nở được hay không nhưng sự việc hi hữu này đang khiến cả nhà chị thích thú.
Theo Thu Hà/Em Đẹp

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận