Jack Ma: Con người sẽ chỉ làm việc 4 ngày/tuần trong 30 năm tới

Jack Ma: Con người sẽ chỉ làm việc 4 ngày/tuần trong 30 năm tới

Jack Ma, nhà sáng lập Alibaba (Trung Quốc), cho rằng trí thông minh nhân tạo (AI) sẽ giúp cuộc sống của con người trở nên dễ dàng hơn trong tương lai.

Jack Ma: Con người sẽ chỉ làm việc 4 ngày/tuần trong 30 năm tới

"Tôi nghĩ trong 30 năm tới, con người sẽ chỉ làm việc 4 giờ/ngày và có thể là chỉ 4 ngày/tuần", Jack Ma cho biết trong một bài phỏng vấn mới đây của kênh CNBC tại hội nghị Gateway 17 đang được tổ chức tại thành Detroit (Mỹ). "Ông nội tôi làm việc 16 giờ/ngày tại nông trại và nghĩ rằng ông ấy thật bận rộn. Ngày nay, chúng ta làm việc 8 giờ/ngày, 5 ngày/tuần và cũng nghĩ rằng mình đang bận rộn", Jack Ma nhận định.

Ngoài ra, tỷ phú Trung Quốc cũng đề cập tới sự phát triển của trí thông minh nhân tạo (AI) và ủng hộ ý kiến không nên tạo ra những cỗ máy chỉ nhằm mục đích sao chép các hành vi của con người.

"Tôi nghĩ rằng chúng ta không nên tạo ra những cỗ máy giống con người", Jack Ma cho biết, "Chúng ta nên chắc chắn là những cỗ máy được tạo ra có thể làm được những việc mà con người không thể làm được".

Bên cạnh đó, Jack Ma cũng tin rằng con người sẽ vẫn luôn chiếm ưu thế trong cuộc đua với máy móc. "Con người sẽ chiến thắng", ông Ma khẳng định. Tuy nhiên, nhà sáng lập Alibaba cũng cho rằng công nghệ sẽ gây ra những vấn đề nghiêm trọng, thậm chí dẫn tới chiến tranh.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận