Kế hoạch chinh phục sao Kim của con người

Kế hoạch chinh phục sao Kim của con người

có nhiệt độ trung bình trên bề mặt khoảng 462 độ C, có nhiều khí độc hại, và áp suất khí quyển lớn có thể đè nát con người.

Tuy nhiên, các chuyên gia đưa ra một số kế hoạch khá khả thi để sống trên hành tinh này.

Ở độ cao khoảng 50km so với bề mặt sao Kim có một vùng không gian với lực hấp dẫn, áp suất và được bảo vệ khỏi bức xạ Mặt trời tương tự như Trái đất. Nhiệt độ ở đây khoảng 30-50 độ C, khá phù hợp cho con người sinh sống.

Sao Kim
Sao Kim có một vùng không gian khá phù hợp cho con người sinh sống.

Năm 2015, NASA thông báo kế hoạch HAVOC nhằm khám phá vùng không gian này. Hai phi hành gia sẽ được đưa đến vùng khí quyển trên cao của sao Kim, lở lửng trong tàu vũ trụ trên những đám mây.

Chuyến đi đầu tiên kéo dài 30 ngày và có thể giúp chinh phục vùng không gian này trong tương lai, nghĩa là xây dựng các thành phố lơ lửng. Khi đó con người không cần đến bộ đồ điều áp hay tấm chắn bức xạ Mặt trời nếu muốn bước ra ngoài. Nhưng chúng ta vẫn cần oxy và đồ bảo vệ khỏi mưa axit trên sao Kim.

Các chất carbon, hydro, oxy, nitơ và lưu huỳnh trong khí quyển có thể dùng tạo ra không khí, phân bón cho cây trồng, thậm chí là cả nước.

Vậy thành phố lơ lửng sẽ lấy năng lượng từ đâu?

Thành phố được tranh bị bởi nhiều tấm quang năng khổng lồ để tận dụng năng lượng Mặt trời. Ngoài ra, carbon trong khí quyển có thể được dùng để sản xuất điện nhờ thiết bị siêu dẫn từ graphene hoặc kỹ thuật quang hợp nhân tạo.

Người dân tại đây có thể dần dần cải tạo sao Kim và chinh phục bề mặt hành tinh này với công nghệ tiên tiến, nhưng sẽ mất một thời gian dài.

Một số người đưa ra ý tưởng làm ngập khu vực bên dưới, tạo ra đại dương bao phủ 80% hành tinh này.

Một số khác lại gợi ý tấn công sao Kim bằng vật thể lớn để làm nó quanh nhanh hơn, ấm lên và thay đổi khí quyển.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận