Kế hoạch định cư trên sao Hỏa gây hào hứng đặc biệt

Kế hoạch định cư trên sao Hỏa gây hào hứng đặc biệt

Vào ngày 10/9, các nhà nghiên cứu đến từ École polytechnique fédérale de Lausanne , một trường đại học và trung tâm nghiên cứu Thụy Sĩ đã đưa ra một kế hoạch thú vị để định cư trên sao Hỏa.

Theo đó, kế hoạch cụ thể của họ vạch ra cách chúng ta sẽ đạt được điều đó, bao gồm việc thiết lập doanh trại và tạo ra một môi trường có thể sinh sống trong thời gian dài, bằng cách áp dụng chiến lược này.

1. Xác định vị trí

Bước đầu tiên để xây dựng một thuộc địa mới trên sao Hỏa, tất nhiên là bạn phải tìm ra nơi bạn có cơ hội sống sót cao nhất. Đối với sao Hỏa, các nhà nghiên cứu đặt tầm nhìn của họ lên các mỏ đá, trầm tích đã tích tụ trong hàng ngàn năm. Những trầm tích này được cho là chứa một lượng lớn nước đá, có khả năng dùng chiết xuất và biến thành nước lỏng.

Ke hoach dinh cu tren sao Hoa gay hao hung dac biet
Nguồn ảnh: Phys. 

Các trầm tích khác cũng chứa các tài nguyên thiên nhiên khác như carbon dioxide, sắt, nhôm, silicon và lưu huỳnh, có thể được sử dụng để làm những thứ như thủy tinh, gạch và nhựa. Họ thậm chí có thể sử dụng hydro và methanol của hành tinh này để tạo ra nhiên liệu.

2. Xây dựng cơ sở

Kế hoạch vạch ra chiến lược rõ ràng, họ sẽ xây dựng một vùng trung tâm, ba viên nang xung quanh nằm trong một mái vòm lớn. Vùng lõi trung tâm sao Hỏa sẽ trải dài 12,5 mét sẽ phục vụ như là một khu vực sinh sống nhỏ nhưng đủ cho phi hành đoàn.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực

Ba viên nang xung quanh vùng lõi sẽ hoạt động như các trung tâm kết nối trên bề mặt sao Hỏa.

Và mái vòm sẽ phục vụ như là một lá chắn bức xạ khổng lồ và giúp điều chỉnh áp suất không khí ở bên trong.

Huỳnh Dũng (theo Phys)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận