Kem không chảy ngay cả ở 28 độ C, thổi máy sấy tóc

Các nhà khoa học Nhật Bản đã tạo ra thành công loại kem không tan chảy ngay cả khi nhiệt độ đạt 28 độ C. Kem có thể để tới 3 giờ trong điều kiện nhiệt độ phòng.

Kem không chảy ngay cả ở 28 độ C, thổi máy sấy tóc

Theo trang DailyMail, các nhà khoa học sử dụng chiết xuất từ quả dâu tây để ngăn không cho dầu và nước tách ra nhanh hơn. Cơ chế giữ nước đặc biệt này giúp kem khó có thể tan chảy ngay cả khi thổi máy sấy tóc.

Kem không chảy ngay cả ở 28 độ C, thổi máy sấy tóc

Điều thú vị hơn chính là lý do ra đời phát hiện đặc biệt này. Việc phát hiện ra công dụng thần kỳ của chiết xuất dâu tây xuất phát từ sự nhầm lẫn của một đầu bếp làm bánh ngọt, khi ông cố gắng tận dụng trái dâu tây có hình dáng kỳ lạ để tạo ra loại bánh mới.

Mặc dù có công dụng hữu hiệu trong sản xuất bánh kẹo nhưng các nhà khoa học khẳng định, chiết xuất này có thể ứng dụng để sản xuất kem que không tan rất hiệu quả.

Kem không chảy ngay cả ở 28 độ C, thổi máy sấy tóc

Theo đó, nhóm nghiên cứu đến từ Trung tâm Phát triển liệu pháp sinh học Nhật Bản đã sử dụng chiết xuất dâu tây polyphenol để tạo ra loại kem que chống tan, có tên gọi Kanazawa Ice.

Giáo sư Tomihisa Ota đến từ trường ĐH. Kanazawa, người tham gia nghiên cứu loại kem đặc biệt khẳng định: "Chất polyphenol có đặc tính làm nước và dầu khó tách ra. Nhờ vậy, một số loại kem que có thể giữ nguyên hình dạng lâu hơn thông thường, và rất khó tan chảy".

Loại kem đặc biệt này đã được bán tại một số nơi ở Nhật Bản như Kanazawa kể từ tháng 4/2017. Sắp tới, thị trường phân phối của kem chống tan sẽ được mở rộng tới Osaka và Tokyo.

Loại kem chống tan là một sáng kiến tuyệt vời nhằm giúp nông dân trồng dây tây bị ảnh hưởng sau trận động đất và sóng thần hồi năm 2011. Hiện chưa rõ, loại kem này có thể ứng dụng rộng rãi và bán ra trên toàn cầu hay không.

Tiến Thanh