Khám phá bất ngờ về cây dâm bụt

Khám phá bất ngờ về cây dâm bụt

Dâm bụt là loài cây quen thuộc thường được trồng làm hàng rào ở các miền quê nước ta. Loài cây này có hoa đẹp nhưng chóng tàn.

Kham pha bat ngo ve cay dam but
Dâm bụt còn có tên gọi khác là bông lồng đèn, mộc cận, chu cận, đại hồng hoa, phù tang hoặc phật tang. Đây là loài cây bụi có nguồn gốc từ Đông Á, thường được trồng làm cảnh và làm hàng rào. (Nguồn Muabancaytrong)

Kham pha bat ngo ve cay dam but-Hinh-2
Dâm bụt nở hoa mùa hè. Hoa có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, vàng, hồng, trắng. Hoa dâm bụt rất mau tàn, thường bắt đầu nở vào buổi sáng và đến chiều là đã héo. (Nguồn Hoasaigon) 


Kham pha bat ngo ve cay dam but-Hinh-3
 Dâm bụt mọc ở nhiều nơi trên thế giới. Ở Hàn Quốc, hoa dâm bụt được coi là quốc hoa. Đây cũng là loài hoa được tôn vinh lên hàng quốc hoa ở Malaysia và Panama. (Nguồn Ydvn)


Kham pha bat ngo ve cay dam but-Hinh-4
 Dâm bụt là một cây nhỏ, cao từ 1m - 2 mét. Lá đơn, mọc cách, có lá kèm, phiến lá khía răng cưa, mỏng và có chất nhầy. (Nguồn Danviet)


Kham pha bat ngo ve cay dam but-Hinh-5
 Ngoài tác dụng làm cảnh, dâm bụt còn được dùng để chữa bệnh. Lá và hoa dâm bụt tươi có thể chữa mụn nhọt, vỏ rễ cây điều trị quai bị, mất ngủ, ngoài ra cây dâm bụt còn ngăn ngừa bệnh tim và trị sỏi thận. (Nguồn Blogspot)

Kham pha bat ngo ve cay dam but-Hinh-6
Công dụng của dâm bụt được phát hiện lần đầu tiên tại Angola. Đây được xem là một loại thảo dược và trở nên rất phổ biến ở các nước Bắc Phi, Trung Đông và thậm chí ở cả châu u. (Nguồn Blogspot) 


Kham pha bat ngo ve cay dam but-Hinh-7
Theo quan niệm dân gian, hoa dâm bụt thường dùng để nói về người con gái lẳng lơ, không chung thủy, hoa đẹp nhưng không bền. Ở nước ta, hoa dâm bụt và hoa nhài đều được ví với sự lẳng lơ của con gái. (Nguồn Blogspot) 
Hà Nguyễn (tổng hợp)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận