Khám phá bất ngờ về cây rau đắng

Khám phá bất ngờ về cây rau đắng

Cây rau đắng có vị đắng và còn được biết đến với các tên gọi khác như biển súc, cây càng tôm, cây xương cá.

Kham pha bat ngo ve cay rau dang
Cây rau đắng là loài cây thân thảo mọc bò trên mặt đất, có thân nhỏ nhiều đốt, lá nhỏ mọc so le, hoa nhỏ màu tím. Rau đắng có hai loại là rau đắng đất và rau đắng biển. (Nguồn Flickr)
Kham pha bat ngo ve cay rau dang-Hinh-2
Rau đắng được sử dụng phổ biến trong bữa ăn gia đình như một loại thực phẩm. Loài thực vật này thường được thu hái toàn cây, sử dụng tươi hoặc phơi khô để sử dụng dần. (Nguồn Nhavuontaigia)

Kham pha bat ngo ve cay rau dang-Hinh-3
Ngoài ra, rau đắng còn được dùng để chế biến hay ăn kèm các món canh và lẩu như canh rau đắng, cháo cá quả rau đắng, lẩu cháo ếch rau đắng, lẩu cá kèo,...(Nguồn Nongsandungha)

Kham pha bat ngo ve cay rau dang-Hinh-4
Ở nước ta, cây rau đắng mọc nhiều ở nhiều tỉnh ở miền Nam Bộ và Nam Trung Bộ. Rau đắng được trồng bằng hạt và cây con, thu hái vào mùa xuân và hạ. (Nguồn Agarwood)

Kham pha bat ngo ve cay rau dang-Hinh-5
Không chỉ là một loại thực phẩm tốt, rau đắng còn là một vị thuốc giúp phòng và trị một số bệnh thường gặp như tăng khả năng nhận thức, giảm lô âu và căng thẳng, chống viêm,...(Nguồn Vcmedia)

Kham pha bat ngo ve cay rau dang-Hinh-6
Rau đắng rất dễ trồng và dễ sống. Cây có khả năng phân nhánh khỏe, thường mọc thành đám ở ruộng trồng ngô, khoai, sắn, ở bãi sông, nương rẫy và thậm chí ở ven đường đi. (Nguồn Tuelinh)

Kham pha bat ngo ve cay rau dang-Hinh-7
Cây rau đắng chứa nhiêu chất xơ và hàm lượng vitamin C khá cao. Loại cây này có thể thu hái quanh năm. (Nguồn Ydvn) 
Hà Nguyễn (tổng hợp)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận