Khám phá thú vị về loài cá nhịn đói nhiều ngày vẫn khỏe re

Khám phá thú vị về loài cá nhịn đói nhiều ngày vẫn khỏe re

Cá bống tượng là một loài cá bống có tên khoa học là Oxyeleotris marmorata. Nó có kích thước lớn nhất trong họ cá bống nước ngọt và là một loài cá có giá trị kinh tế cao.

Cá bống tượng
Cá bống tượng có thân hình thoi tròn, da bóng, nhiều nhớt.

Trên thế giới, cá bống tượng phân bố ở Malaysia, Singapore, Đông Dương, Philippines, Thái Lan, Malaysia, Brunei, Lào, Sumatra, Campuchia và Indonesia.

Ở Việt Nam, cá bống tượng được tìm thấy ở hệ thống sông Cửu Long, sông Đồng Nai, sông Vàm Cỏ. Ngoài ra, loài cá này còn được nuôi ở Quảng Nam.

Cá bống tượng có thân hình thoi tròn, da bóng, nhiều nhớt, mình cá có nhiều màu đen, điểm thêm ít vằn nâu, dưới đuôi có hình chữ V màu đen. Cá bống tượng sống thành đàn và thường đi một cặp, ít khi đi lẻ.

Khi gặp nguy hiểm, cá bống tượng có thể chui xuống bùn sâu đến 1m và có thể sống ở đó hàng chục giờ. Cá bống tượng là loài cá dữ. Thức ăn của chúng gồm cá, tép, cua, ốc... tươi sống và vừa với cỡ miệng. Đặc biệt, loài cá này có thể sống nhiều ngày không ăn. Ban ngày, cá bống tượng vùi mình xuống bùn hoặc ẩn trong hang hốc, ban đêm mới đi kiếm ăn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận