Khám phá về loài tôm “thủy quái” cực phàm ăn ở Việt Nam

Khám phá về loài tôm “thủy quái” cực phàm ăn ở Việt Nam

Tôm rồng còn có tên gọi khác là tôm hùm không càng, tôm hùm gai. Đây là một trong những loài tôm có giá trị kinh tế cao và còn được mệnh danh là “thủy quái” ở Việt Nam.

Tôm rồng có tên khoa học là Palinuridae, là một họ tôm ở biển gồm có hơn 60 loài trong đó có nhiều loài có giá trị kinh tế cao. Chúng có kích thước lớn với chiều dài từ 25cm - 40cm và trọng lượng khoảng 250g. Chúng có 10 chân to khỏe cùng rất nhiều gai nhọn rất dữ tợn.

Tôm rồng.
Tôm rồng.

Tôm rồng có nhiều màu sắc sặc sỡ, trong đó màu đỏ là màu sắc chủ đạo. Hai cặp râu phía trước rất dài, phần đầu và ngực to trong khi phần bụng nhỏ và ngắn. Tên gọi tôm rồng đôi khi dễ nhầm lẫn với loại tôm hùm đất, cũng được gọi là tôm rồng. Các loài tôm hùm có ở vùng biển Việt Nam thuộc họ này.

Tôm rồng hoạt động về đêm, còn ban ngày thì ẩn náu trong các khe đá. Chúng bơi khác vụng về, tốc độ tăng trưởng của chúng chậm hơn so với các loài tôm khác do quá trình lột xác kéo dài hơn.

Tôm rồng có nguồn gốc từ Bắc Mỹ.
Tôm rồng có nguồn gốc từ Bắc Mỹ.

Tôm rồng có nguồn gốc từ Bắc Mỹ. Hiện loài tôm này đã được nuôi ở hơn 20 nước như Mỹ, Úc, Anh, Thuỵ Điển, Trung Quốc... Hiện nay, Trung Quốc là quốc gia sản xuất tôm rồng lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, ở Việt Nam, tôm rồng lại bị đánh giá khá nguy hại do chúng có tập tính đào hang sâu tới 2m, phàm ăn, lại sinh sôi nảy nở rất nhanh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận