Khâm phục cụ ông 71 tuổi thi đại học lần thứ 18

Khâm phục cụ ông 71 tuổi thi đại học lần thứ 18

Đã ở độ tuổi xưa nay hiếm, thế nhưng cụ ông Khang Liên Hi vẫn cố gắng lặn lội đi thi đại học. Dù biết rất khó có cơ hội đỗ đạt, thế nhưng cụ ông 71 tuổi vẫn không ngừng nỗ lực, khiến người khác cảm phục.

Ngày 7/6 vừa qua, hơn 9 triệu thí sinh Trung Quốc đã bước vào kỳ thi đại học lớn và khốc liệt nhất thế giới. Xung quanh các khu vực trường thi luôn rất đông người nhà các sĩ tử thấp thỏm chờ đợi con em mình.
Trong dòng người đi thi ở thị Phụ Tân, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc bỗng xuất hiện một cụ ông cầm theo đồ dùng học tập bước thẳng vào trường thi, khiến nhiều người ngạc nhiên, ngỡ ngàng.
Khâm phục cụ ông 71 tuổi thi đại học lần thứ 18
Thoạt nhìn, trông ông cụ không hề giống thí sinh thi đại học, cũng không giống như những người nhà đang chờ đợi con em mình. Theo các phóng viên tìm hiểu, ông cụ thực sự là một thí sinh thi đại học.

Mời quý vị xem video: Đại học Quốc gia tổ chức theo kiểu thi mới

Theo thông tin đăng tải, cụ ông đi thi đại học tên Khang Liên Hỉ, 71 tuổi. Đặc biệt, đây không phải là lần đầu tiên cụ ông thi đại học, mà đã là lần thứ 18.
Khâm phục cụ ông 71 tuổi thi đại học lần thứ 18
Suốt những năm qua, cụ Khang Liên Hỉ chưa bao giờ từ bỏ nguyện vọng thi vào đại học của mình. Cụ cho biết, thời trẻ mặc dù ao ước được đi học, thế nhưng do không có điều kiện, cụ không thể đi thi và đi học như bao người.
Đến khi có chút điều kiện, cụ quyết tâm thi vào trường đại học, coi đó như một mục tiêu sống. Tuy nhiên, cụ Khang Liên Hỉ cũng biết thực lực của bản thân đến đâu. Thành tích tốt nhất của cụ trong 18 lần thi đại học chỉ là 303 điểm.
Khâm phục cụ ông 71 tuổi thi đại học lần thứ 18
Chính cụ Khang Liên Hỉ cũng chia sẻ rằng, cụ biết bản thân cực khó có khả năng thi đỗ đại học, cho dù thi đỗ cũng không thể theo nổi chương trình học. Thế nhưng hàng năm đi thi đại học, ước mơ được đỗ đại học đã trở thành một loại chấp niệm của ông.
"Chỉ cần chính sách thi cử chưa thay đổi, vẫn không giới hạn độ tuổi thi đại học. Chỉ cần trái tim tôi còn đập, tôi vẫn sẽ đi thi đại học", cụ ông Khang Liên Hỉ cho biết.
Sau khi câu chuyện của cụ Khang Liên Hỉ được truyền thông đưa tin, nhiều người đã cảm phục trước ý chị của cụ, đồng thời chúc cụ thi tốt, làm bài thuận lợi, sớm đạt được ước mơ đỗ đại học của mình.
Kiều Dụ (Theo Sina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận