Khi chó cưng nhà người ta được rọ mõm

Khi chó cưng nhà người ta được rọ mõm

Có thể bạn chưa biết, tại những nước khác, quy định nuôi, nhốt, xử phạt đối với chó dữ rất ngặt nghèo. Trong đó, việc rọ mõm chó là quy định bắt buộc.

Khi cho cung nha nguoi ta duoc ro mom
Từ ngày 15/9, Nghị định 90/2017 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thú y sẽ có hiệu lực. Theo đó, đối với chó nuôi, nếu không đeo rọ mõm chó, khi đưa chúng đến nơi công cộng, không tiêm phòng cho động vật... thì chủ nuôi sẽ bị phạt. Tùy theo vi phạm, mức tiền phạt từ 600.000 đến 800.000 đồng. (Ảnh: Carcanyon)

Khi cho cung nha nguoi ta duoc ro mom-Hinh-2
 Tuy rằng luật mới được áp dụng tại Việt Nam nhưng nhìn sang các quốc gia khác, quy định nuôi, nhốt và xử phạt chó dữ đã có từ lâu và rất ngặt nghèo. Trong đó, quy định rọ mõm chó khi dắt chúng đến nơi công cộng là một trong những quy định cơ bản, được nhắc đến đầu tiên. (Ảnh: Pinterest)

Khi cho cung nha nguoi ta duoc ro mom-Hinh-3
 Tại Anh, khi chó ra đường buộc phải có chủ hoặc người giám hộ đi kèm. Đặc biệt, chúng phải được xích cẩn thận và có rọ mõm. Nếu dắt chó dữ không rọ mõm, hình phạt có thể lên tới 2.500 bảng (khoảng 70 triệu đồng). Thậm chí, chủ nhân của con chó vi phạm các quy định về an toàn thú y có thể bị phạt tiền không giới hạn và ngồi tù nửa năm (hoặc nghiêm trọng hơn là cả hai hình phạt này) nếu chó dữ bị mất kiểm soát ở nơi công cộng. Ngoài ra, chủ nuôi sẽ bị cấm nuôi chó, hoặc chó dữ gây hại sẽ bị tiêu diệt. (Ảnh: Ebay)

Khi cho cung nha nguoi ta duoc ro mom-Hinh-4
 Nếu chó tấn công người khác, chủ nuôi bị phạt tù 5 năm và phạt tiền. Trường hợp dùng chó cố tình tấn công người khác, chủ nuôi bị kết tội “cố ý gây thương tích”. Nghiêm trọng hơn nếu chó làm chết người, chủ nuôi bị phạt tù 14 năm. (Ảnh: Emok)

Khi cho cung nha nguoi ta duoc ro mom-Hinh-5
 Tại bang Missouri của Mỹ, chó dữ như pitbull chỉ được xuất hiện ở nơi công cộng nếu có chủ dắt bằng xích, dây thừng. Chúng không được phép buộc ở thân cây, cột điện, tòa nhà. Tuy vậy, việc rọ mõm chó ở bang này lại không bắt buộc mà chỉ được khuyến khích, trừ những trường hợp ngoại lệ buộc phải rọ mõm, ví dụ nhưng những con chó đã có "tiền án tiền sự" tấn công người và các vật nuôi khác.  (Ảnh: Taobao)

Khi cho cung nha nguoi ta duoc ro mom-Hinh-6
 Với trường hợp chó phá hoại tài sản, gây thương tích hay làm chết người, chủ nuôi sẽ bị phạt 100.000 USD (2,2 tỉ đồng). (Ảnh: Pinterest)

Khi cho cung nha nguoi ta duoc ro mom-Hinh-7
 Tại bang Victoria của Australia, chủ nuôi phải thực hiện loạt biện pháp đảm bảo chó nuôi không tấn công người ở nơi công cộng. Những con chó phải được gắn chip để theo dõi trong trường hợp chúng chạy rông ngoài đường. Đặc biệt, tất cả chó từng tấn công người đều bị buộc phải thiến. (Ảnh: Terapeak)

Khi cho cung nha nguoi ta duoc ro mom-Hinh-8
 Trong trường hợp chó chạy rông ngoài đường mà không được chủ nhận về, chó dữ sẽ bị bắn thuốc mê và nhốt lại. Với trường hợp chó dữ tấn công người, gây thương tích hoặc đe dọa tính mạng, chủ chó nuôi sẽ bị ngồi tù lên tới 10 năm. (Ảnh: Bored Panda)

Khi cho cung nha nguoi ta duoc ro mom-Hinh-9
Cùng với đó, chó nuôi ra đường buộc phải có người dắt, phải được rọ mõm. Nếu vi phạm, tùy vào mức độ nghiêm trọng của hành vi thú dữ, chủ nuôi sẽ bị phạt từ 50-200 USD. (Ảnh: Cutemuzzel)

Khi cho cung nha nguoi ta duoc ro mom-Hinh-10
 Chính vì vậy, những con chó cưng, đặc biệt là những con chó được đánh giá là giống chó dữ luôn được chủ nhân của mình sắm cho những bộ rọ mõm để đảm bảo an toàn cho bản thân và con người, vật nuôi khác. (Ảnh: Amazon) 

Khi cho cung nha nguoi ta duoc ro mom-Hinh-11
 Cũng có rất nhiều rọ mõm được sản xuất để dành riêng cho chó. Trong đó có nhiều loại độc lạ, mới mẻ, hài hước và cả đáng sợ giống như thế này. (Ảnh: Dailymail)
Kiều Dụ (TH)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận