Khủng long bị trộm “chặt đầu” trong bảo tàng

Khủng long bị trộm “chặt đầu” trong bảo tàng

Ba mô hình khủng long tại Bảo tàng Quốc gia Australia bất ngờ bị mất đầu một cách đầy bí ẩn sau khi có kẻ đột nhập và sử dụng dụng cụ chuyên nghiệp phá hoại.

Một hãng tin quốc tế cho biết những nhà điều tra Australia đang gấp rút truy tìm thủ phạm của vụ trộm tại Bảo tàng Quốc gia Australia, khiến ba mô hình khủng long bị mất đầu.
"Hiện trạng của ba mô hình khủng long Velociraptor (một loài khủng long ăn thịt và có cánh) cho thấy kẻ trộm có thể đã dùng dao mài hoặc lưỡi cưa để tách phần đầu ra khỏi cơ thể", đại diện cảnh sát Australia cho biết.
Khung long bi trom
Mô hình khủng long tại Bảo tàng Quốc gia Australia. Ảnh: Getty. 
Để làm điều này, thủ phạm vụ trộm ở bảo tàng đã trèo qua hàng rào cao 1,2 m nhằm tiếp cận với ba mô hình khủng long được đặt trong khu trưng bày ngoài trời.
Nhân viên bảo tàng, bà Mitchell Seymour, cho biết du khách tham quan đã phát hiện ra tình trạng không đầu của ba mô hình khủng long và báo với nhà chức trách.
Bà cũng khẳng định những mô hình kiểu này được nhập khẩu vào Australia với chi phí đắt đỏ. Vì vậy, vụ việc có thể gây thiệt hại lên tới hàng nghìn USD.
Camera an ninh ghi lại hình ảnh cho thấy vụ mất cắp diễn ra vào khoảng 22h55 đến 23h20 hôm 5/8.
Đây không phải lần đầu tiên Bảo tàng Quốc gia Australia bị đánh cắp hiện vật trưng bày. Năm 2013, một mô hình khủng long đã bị mất cắp. Sau đó, năm 2014, mô hình tương tự làm từ sợi thủy tinh cũng đột nhiên biến mất.
Theo Thế Long/Zing News

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận