Kì cục bộ tộc có phong tục đổi vợ đổi chồng cho nhau để được may mắn

Kì cục bộ tộc có phong tục đổi vợ đổi chồng cho nhau để được may mắn

Để tránh vận rủi đầu nằm, người Orochi đã nghĩ ra phong tục kỳ lạ là tạo ra những cặp vợ chồng giả, đổi vợ đổi chồng cho nhau. Cặp vợ chồng giả có thể tự do quan hệ tình dục với nhau.

Orochi là dân tộc thiểu số sống tập trung ở huyện Sovetskaya Gavan và Vanino, thuộc phía tây vùng Siberi, Nga. Ngoài tên gọi Orochi, nhóm người này còn có tên khác là Nani, theo tiếng địa phương có nghĩa là “người bản địa”.

Để tránh vận rủi đầu năm, người Orochi đã nghĩ ra phong tục, đó là tạo ra những cặp vợ chồng giả, để những cặp giả này sẽ hứng hết điều không may cho gia đình thật trong năm tới.

Quá trình này sẽ được chuẩn bị từ nhiều ngày trước khi bước sang năm mới. Tên của tất cả cặp vợ chồng người Orochi sống trong từng ngôi làng sẽ được tập hợp. Một hội đồng cấp làng được thành lập bao gồm những phụ nữ lớn tuổi. Điều đặc biệt là những phụ nữ này là người quá lứa, lỡ thì, không có chồng con. Chính họ sẽ chịu trách nhiệm tạo ra những cặp vợ chồng giả.

Người Orochi ở Nga.
Người Orochi ở Nga. (Ảnh: Internet).

Sau khi có danh sách cặp vợ chồng trong làng, hội đồng phụ nữ độc thân sẽ xem xét và quyết định ghép đôi. Người chồng của gia đình này sẽ được lựa chọn để ghép với người vợ của một gia đình khác và tương tự, người vợ của anh ta cũng sẽ được ghép đôi với một người đàn ông khác.

Việc quan hệ tình dục giữa những cặp vợ chồng giả là không ép buộc, nhưng theo quan niệm của người Orochi, nó được hiểu ngầm là một điều đáng hoan nghênh. Người Orochi rất coi trọng gia đình và mối quan hệ vợ chồng hợp pháp. Tuy vậy, việc qua đêm với vợ giả, chồng giả ngày đầu năm mới không làm người Orochi phiền lòng, vì đây là một tập tục lâu đời của dân tộc.

Bên cạnh đó, người dân Eskimo sống ở vùng Bắc Cực, giữa Bắc Mỹ và Đông Siberi được cho là một trong những dân tộc thoáng nhất thế giới. Họ tin rằng với việc đổi vợ cho nhau, họ có thể thay đổi vận mệnh và tránh xa khỏi những linh hồn xấu xa.

Người dân Eskimo sống ở vùng Bắc Cực.
Người dân Eskimo sống ở vùng Bắc Cực. (Ảnh: Internet).

Một số bộ lạc ở đây coi tình dục đồng tính là hoàn toàn bình thường. Người cha có thể quan hệ với con của chính mình và không bị ai lên án.

Ngoài ra, người Eskimo tại Siberi cũng tin rằng việc giao tiếp với phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt có thể khiến đàn ông… chết chìm dưới biển.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận