Kinh dị cảnh nhện lông lá khổng lồ rũ bỏ xác khô

Kinh dị cảnh nhện lông lá khổng lồ rũ bỏ xác khô

Có thể không nhiều người biết rằng loài nhện có thể lột xác để trở nên trẻ trung hơn, sống lâu hơn. Mới đây, cảnh một con nhện tarantula lột xác, rũ bỏ cái xác khô lông lá cũ, thay bằng mới gây ấn tượng.

Mới đây, vườn thú Cincinnati và Botanical tại Ohio, Mỹ đăng tải hình ảnh con nhện tarantula lột xác.
Kinh dị cảnh nhện lông lá khổng lồ rũ bỏ xác khô
Theo thông tin đăng tải, con nhện lột xácnhện tarantula gối đỏ Mexico. Đây là loài nhện khổng lồ, lông lá, có vẻ ngoài đáng sợ, khiến nhiều người phải khiếp đảm, thế nhưng chúng không có độc.
Để có thể lột xác, loại bỏ lớp xương bên ngoài đã cũ để chui ra, cơ thể của nhện tarantula gối đỏ Mexico tiết ra rất nhiều một loại dịch lỏng, giúp chúng tăng áp lực cho xương, dễ dàng phá lớp vỏ cũ hơn. Cũng vì áp lực này, trong suốt quá trình lột xác, nhện tarantula gối đỏ Mexico co giật liên tục.
Kinh dị cảnh nhện lông lá khổng lồ rũ bỏ xác khô
Lý giải về nguyên nhân lột xác của nhện tarantula gối đỏ Mexico, các chuyên gia cho biết, đó là để cơ thể chúng có thể phát triển lớn hơn nữa. Quá trình lột xác là bắt buộc, bởi nếu mắc kẹt trong lớp vỏ xương cũ, những con nhện sẽ chết.

Mời quý vị xem video: Ong bắp cày và nhện tarantula tử chiến

Thực tế, cơ thể của nhện rất mềm, chúng cần có một lớp vỏ xương bên ngoài để bảo vệ. Tuy nhiên, lớp xương này không phát triển theo cơ thể, nên để lớn lên, nhện buộc phải nén đau, lột bỏ lớp xương rồi lại tái tạo một lớp khác.
Kinh dị cảnh nhện lông lá khổng lồ rũ bỏ xác khô
Quá trình lột xác này diễn ra không chỉ một lần mà lặp lại rất nhiều lần, cho đến khi con nhện tarantula gối đỏ Mexico đạt kích thước lớn nhất có thể, khoảng 15cm.
Theo tiến sĩ Andrine Shufran từ ĐH Oklahoma, trước khi lột xác, nhện tarantula gối đỏ Mexico sẽ có những dấu hiệu rõ ràng như các đốm trên bụng trở nên lớn hơn, lớp da chuyển dần từ hồng thành đen. Có một số cá thể còn nhịn ăn trong khoảng 2 tuần, nằm im và không động đậy.
Kiều Dụ (Theo Sina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận