Kinh dị "dã nhân giống Bigfoot" giết, ăn thịt bất cứ ai bắt gặp

Kinh dị "dã nhân giống Bigfoot" giết, ăn thịt bất cứ ai bắt gặp

Maero, một dã nhân có hình dáng giống Bigfoot, là một sinh vật trong thần thoại của người Māori (những thổ dân ở New Zealand).

Sinh vật thần thoại này được mô tả như một dã nhân, giống như người tuyết Yeti ở dãy Himalayas, hoặc Bigfoot trong văn hóa dân gian của thổ dân châu Mỹ.
Giống như những sinh vật huyền thoại nổi tiếng trên, Maero được mô tả là những sinh vật to lớn, lông lá và có hình dáng giống con người.
Tuy nhiên, không giống như Yeti và Bigfoot, chưa có bất cứ một báo cáo nào về những cuộc chạm trán giữa con người và sinh vật này, mặc dù nó thường xuyên xuất hiện trong những câu chuyện dân gian của người Māori.
Vũ khí của Maero
Maero được cho là giống con người ở nhiều khía cạnh. Tuy nhiên, chúng to lớn hơn và khỏe hơn nhiều so với người bình thường. Ngoài ra, chúng không mặc quần áo, mà cơ thể được bao phủ bởi một lớp lông dài, đen và xù xì.
Mặc dù không mặc quần áo, nhưng chúng lại có khả năng sử dụng những chiếc chùy bằng đá để làm vũ khí.
Ngoài những chiếc chùy, người Māori cũng cho rằng Maero sử dụng những móng tay sắc nhọn, giống như dao cạo, mọc từ những ngón tay dài, mảnh khảnh của chúng làm vũ khí.
Kinh dị dã nhân giống Bigfoot giết, ăn thịt bất cứ ai bắt gặp
 Maero được cho là có những móng tay sắc như dao cạo, tương tự dã nhân Xing-Xing của Trung Quốc. Ảnh: Ancient Origins
Với sự trợ giúp của những vũ khí chết người này, Maero có thể dễ dàng giết và ăn thịt bất cứ sinh vậti nào mà nó bắt gặp trên đường, kể cả con người. Maero cũng được cho là loài vật chuyên ăn thịt đồng loại.
Xung đột truyền kiếp với người Māori
Theo truyền thuyết của người Māori, kẻ thù truyền kiếp của Maero chính là những người Māori. Kết quả của cuộc xung đột không bao giờ chấm dứt này là Maero ngày càng bị đẩy xa hơn vào sâu bên trong những khu rừng khắc nghiệt nhất trên hòn đảo New Zealand. Ở đó, chúng tiếp tục tồn tại và phát triển, mặc dù chỉ với số lượng nhỏ.
Những câu chuyện như vậy có lẽ là một biểu tượng đặc trưng cho sự xung đột giữa trật tự và hỗn loạn, văn minh và hoang dã, trong đó phe văn minh đã giành chiến thắng.
Bên cạnh đó, còn có những câu chuyện về sự giao phối giữa người Māori và Maero, đã tạo ra những sinh vật lai có kích thước lớn và khỏe mạnh hơn người Māori bình thường.
Một số dòng họ người Māori như Kaihai ở Waikato và Haupapa ở Rotorua, được xem là hậu duệ của những sinh vật lai này.
Thật vậy, những thành viên trong dòng họ này thường cao lớn, mặc dù không bằng tổ tiên của họ, những người được cho là có thể đạt tới chiều cao từ 2,4 - 3,4 m.
Moehau có phải là Maero?
Trong khi vẫn chưa có bất cứ báo cáo nào về dã nhân giống Bigfoot này, có những sinh vật khác trông khá giống như vậy, được gọi là Moehau. Maero và Moehau có nhiều điểm tương đồng, và một số người Māori tin rằng chúng có thể là một.
Kinh dị dã nhân giống Bigfoot giết, ăn thịt bất cứ ai bắt gặp
 Sinh vật giống khỉ được cho là Moehau. Ảnh: Ancient Origins
Trong những năm 1870 và 1880, những người đào vàng được cho là đã từng nhìn thấy Moehau. Những vụ chạm trán với Moehau cũng được báo cáo vào năm 1972 và 1983. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đó chỉ là một con khỉ đột và những nhân chứng có thể đã phóng đại và thêu dệt nên một sinh vật quái dị.
Những câu chuyện dân gian về Maero
Có một số câu chuyện của người Māori kể về những cuộc chạm trán giữa họ với Maero. Ví dụ, một trong số đó là câu chuyện về Purukupenga, một anh hùng của người Māori, đã tiêu diệt một con Maero.
Chỉ với một chiếc "mere" (vũ khí truyền thống của người Māori), Purukupenga đã tấn công Maero liên tục, cho đến khi hộp sọ, móng vuốt và xương của nó bị gãy.
Tuy nhiên, trong những câu chuyện khác, người ta kể rằng Maero đã bắt, giết và ăn thịt những du khách đơn độc, ví dụ như câu chuyện của Wairapa, và Tikitiki-o-Rehua. Tuy nhiên, câu chuyện kỳ quái nhất về Maero (mặc dù nó có thể là một Moehau) là của Tukoio.
Kinh dị dã nhân giống Bigfoot giết, ăn thịt bất cứ ai bắt gặp
 Dã nhân Moehau. Ảnh: Ancient Origins
Giống như Purukupenga, Tukoio đã thành công trong việc giết chết con quái vật này. Hai câu chuyện khác nhau ở chỗ Tukoio đã cắt đứt cánh tay, chân và đầu của Maero. Sau đó, anh mang chiếc đầu về nhà làm chiến lợi phẩm. Tuy nhiên, chiếc đầu vẫn còn sống và không ngừng kêu cứu.
Do không muốn một mình chiến đấu với cả bầy Maero nên Tukoio đã bỏ chiếc đầu lại, và đi gọi tiếp viện. Khi anh quay trở lại, chiếc đầu đã biến mất, và người ta nói rằng Maero đã tự lắp lại đầu rồi quay trở lại khu rừng.
Trong hầu hết các câu chuyện trước đó, Maero chưa từng được biết là có một khả năng siêu nhiên như vậy.
Theo Helino

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận