Kinh dị loài xương rồng biết đi, có thể bò qua sa mạc

Kinh dị loài xương rồng biết đi, có thể bò qua sa mạc

Loài xương rồng kỳ lạ này không những "biết đi" mà còn có khả năng sao chép vô hạn, giúp chúng bò ngang cả qua sa mạc, sống tới cả trăm năm. Chúng có ngoại hình như những con sâu bướm.

Xương rồng rất dễ sống, cần ít sự chăm sóc là điều ai cũng biết. Tuy nhiên, ít người biết được rằng, có một loại xương rồng kỳ lạ không những không cần chăm sóc, còn "biết đi" và sở hữu khả năng "sao chép vô hạn".
Loài xương rồng này có tên là xương rồng sâu bướm, tên khoa học là Stenocereus eruca, còn có tên khác là loài xương rồng ma quỷ.
Sở dĩ bị gọi như thế là bởi loài xương rồng này có ngoại hình như những con sâu bướm, lại thể sinh sôi nảy nở vô tính theo thời gian. Nếu điều kiện thuận lợi, loài xương rồng sâu bướm này còn có thể di chuyển ngang qua sa mạc.
Kinh dị loài xương rồng biết đi, có thể bò qua sa mạc
Đây là loài xương rồng đặc hữu của bờ biển Thái Bình Dương, thường thấy nhiều ở phía Tây Bắc Baja California Sur và chỉ được tìm thấy trên đất cát, nơi nó hình thành các thuộc địa lớn.
Khác với những cây xương rồng khác mọc theo phương thẳng đứng, hướng lên trời, những cây xường rồng sâu bướm mọc nằm sát đất, giống hệt như những con sâu bướm khổng lồ đang bò.
Kinh dị loài xương rồng biết đi, có thể bò qua sa mạc
Loài xương rồng này cũng có cách phát triển vô cùng đặc biệt. Chúng phát triển một đầu trong khi đầu còn lại từ từ chết đi. Phần cơ thể chết đi sẽ được sử dụng như một loại phân bón, giúp cây phát triển hướng về phía trước.
Mặc dù thiếu hụt những tác nhân giúp thụ phấn thế nhưng loài xương rồng kỳ lạ này vẫn có thể sinh sản vô tính mạnh mẽ. Cũng nhờ khả năng đặc biệt này, xương rồng sâu bướm có thể từ từ bò qua sa mạc. Chúng cũng được biết đến là loài xương rồng duy nhất trên thế giới có khả năng "tự di chuyển".

Mời quý vị xem video: Loài xương rồng biết đi

Nếu ở trong môi trường thiên nhiên lý tưởng, không bị triệt phá, những cây xương rồng sâu bướm có thể sống tới cả trăm năm. Tuy nhiên, hiện tại, do tập tính sinh trưởng kỳ lạ lại bị thu hẹp môi trường sống, loài xương rồng "biết đi" này đã bị đẩy vào danh sách những loài thực vật có nguy cơ tuyệt chủng.
Kiều Dụ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận