Kinh hoàng sâu bướm nhiễm virus xác sống phát nổ như phim kinh dị

Kinh hoàng sâu bướm nhiễm virus xác sống phát nổ như phim kinh dị

Nhiễm phải virus xác sống, sâu bướm British phát nổ hệt như trong phim kinh dị. 

Mới đây, Tiến sĩ Chris Miller, quản lý của Quỹ Động vật Hoang dã ở Lancashire, Manchester và North Merseyside, đã tiến hành khảo sát những loài bướm ở khu vực Winmarleigh Moss và phát hiện một con sâu bướm bị nhiễm virus Baculoviridae hay còn gọi là virus xác sống.
Kinh hoang sau buom nhiem virus xac song phat no nhu phim kinh di
Khi bị nhiễm phải loại virus này, số phận của con sâu bướm đã bị định đoạt. Loài virus đáng sợ này tạo nên một ma trận protein, khiến bản năng của sâu bướm bị thay đổi, thúc đẩy những con sâu bướm leo lên những cành lá cao, tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.
Cuối cùng, dưới ánh sáng mặt trời mạnh mẽ, rực rỡ, cơ thể của sâu bướm bị hóa lỏng và cuối cùng nổ tung, khiến virus được dịp lan rộng, có cơ hội lây sang các loài côn trùng khác. 
Kinh hoang sau buom nhiem virus xac song phat no nhu phim kinh di-Hinh-2
"Cái chết của con sâu bướm giống như một cảnh phim kinh dị về xác sống rất rùng rợn. Cơ thể của nó nổ tung, không còn nguyên vẹn", tiến sĩ Chris Miller cho biết.
Đáng nói, sau khi kiểm tra, Chris Miller phát hiện thêm, con sâu bướm mà ông phát hiện không phải là vật chủ duy nhất nhiễm phải loài virus đáng sợ này. 
Kinh hoang sau buom nhiem virus xac song phat no nhu phim kinh di-Hinh-3
Theo tìm hiểu, Baculoviridae là một họ virus, hiện nay có 49 loài trong họ này, được chia thành 4 chi. Baculoviruses được biết là gây bệnh cho động vật không xương sống , với hơn 600 loài ký chủ đã được mô tả.
Các dạng bướm đêm chưa trưởng thành là những vật chủ phổ biến nhất, nhưng những virut này cũng đã được tìm thấy là gây bệnh cho cây cảnh, muỗi và tôm. 
Kinh hoang sau buom nhiem virus xac song phat no nhu phim kinh di-Hinh-4
May mắn thay, Baculoviruses không có khả năng lây nhiễm sang động vật có vú và thực vật. Được coi là không gây hại cho con người nên chúng là một lựa chọn an toàn để sử dụng trong các ứng dụng nghiên cứu sinh học. 
Đinh Ngân (Theo Sina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận