Kinh hoàng vẻ mặt khát máu của cầy meerkat sơ sinh

Kinh hoàng vẻ mặt khát máu của cầy meerkat sơ sinh

Từ khi mới đẻ ra, cầy meerkat sơ sinh đã có khả năng đối phó với những loại nọc độc giết người của rắn hay bọ cạp, cũng vì thế chúng chẳng ngán thứ gì. 

Kinh hoang ve mat khat mau cua cay meerkat so sinh
 Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Nam Phi, Neal Cooper trong chuyến ghé thăm công viên Kgalagadi Transfrontier và ghi lại được khoảnh khắc ấn tượng khi cầy meerkat sơ sinh đối đầu với bọ cạp với vẻ mặt vô cùng khát máu. (Ảnh: Sina)

Kinh hoang ve mat khat mau cua cay meerkat so sinh-Hinh-2
 Theo quan sát, con bọ cạp là do một con cầy meerkat trưởng thành đào được trong lòng đất. Những tưởng cầy meerkat sơ sinh chưa biết mùi đời, nó chạy thẳng về phía cầy meerkat nhỏ với hy vọng sẽ thoát khỏi cái chết đang trực chờ. (Ảnh: Sina)

Kinh hoang ve mat khat mau cua cay meerkat so sinh-Hinh-3
Chẳng ngờ cầy meerkat con tuy mới đẻ ra chưa được bao lâu nhưng đã vô cùng dũng mãnh. Đối mặt với bọ cạp sở hữu nọc độc, nó không hề run sợ, trái lại sẵn sàng lao lên và nếm thử hương vị bọ cạp xem thế nào. (Ảnh: Sina)

Kinh hoang ve mat khat mau cua cay meerkat so sinh-Hinh-4
 Cuối cùng, cầy meerkat con vượt qua được thử thách và cầy meerkat trưởng thành giúp nó giết chết con bọ cạp khổng lồ một cách nhanh chóng, dễ dàng. (Ảnh: Sina)

Kinh hoang ve mat khat mau cua cay meerkat so sinh-Hinh-5
Theo tìm hiểu, thức ăn của cầy meerkat chủ yếu ăn các loại côn trùng, nhưng chúng cũng ăn cả thằn lằn, rắn, bọ cạp, nhện, cây, trứng, động vật có vú nhỏ, rết, cuốn chiếu và hiếm hơn là những con chim nhỏ và nấm. (Ảnh: Sina) 

Kinh hoang ve mat khat mau cua cay meerkat so sinh-Hinh-6
 Đặc biệt, loài cầy này không có nơi tích trữ chất béo dư thừa trong cơ thể, nên tìm kiếm thức ăn là một nhu cầu hàng ngày. Ngay từ khi rất nhỏ, chúng đã phải làm quen với điều đó và học cách sinh tồn trong tự nhiên hoang dã. (Ảnh: Sina)

Kinh hoang ve mat khat mau cua cay meerkat so sinh-Hinh-7
 Thiệt thòi về mặt cấu tạo thể chất nhưng bù lại, ngay từ khi đẻ ra, cầy meerkat đã miễn nhiễm với một số loại nọc độc, trong đó có nọc độc rất mạnh của bọ cạp ở sa mạc Kalahari. (Ảnh: Sina)

Kinh hoang ve mat khat mau cua cay meerkat so sinh-Hinh-8
Chính vì thế, một con cầy meerkat con ngay từ khi mới đẻ ra được vài ngày đã có thể xơi tái cả một con bọ cạp cực độc mà chẳng hề hấn gì. (Ảnh: Pinterest)

Đinh Ngân (Theo Sina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận