Kinh hoàng: Gấu trúc...bắt dê ăn thịt ở Trung Quốc

Kinh hoàng: Gấu trúc...bắt dê ăn thịt ở Trung Quốc

Không thể ngờ những chú gấu trúc thường được biết tới là hiền lành, dễ thương lại là "quái vật khát máu" tới vậy.

Dân làng ngoại ô thành phố Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra con gấu trúc dài hơn một mét bắt gia súc của họ và…ăn thịt. Trước đó, họ thấy con gấu trúc này từ trên núi xuống nhưng họ không nghĩ rằng nó lại “khát máu” tới vậy.
Kinh hoang: Gau truc...bat de an thit o Trung Quoc
Sọ dê được tìm thấy ở Lạc Sơn. 
Một con dê đã bị ăn thịt tại chỗ và máu vương khắp nơi. Chưa bao giờ những người dân ở Lạc Sơn chứng kiến điều gì tương tự, tờ Thời báo Thành Đô viết. Đầu lâu của con dê bị vứt lại và thịt đã bị ăn hết.
Kinh hoang: Gau truc...bat de an thit o Trung Quoc-Hinh-2
Dân ở Lạc Sơn chưa bao giờ gặp điều gì tương tự. 
Gấu trúc là loài động vật nổi tiếng hiền lành, thường ăn măng, trúc. Chúng có thể ăn thêm côn trùng hoặc các loài bò sát nhỏ.
Cụm từ khóa “gấu trúc khổng lồ ăn thịt dê” đã thu hút 1,75 triệu lượt xem trên mạng xã hội Weibo. Dù hiếm hoi nhưng đây không phải là lần đầu tiên người dân Trung Quốc bắt gặp gấu trúc “đổi món”. Năm 2011, một con gấu trúc hoang dã đã bị bắt gặp đang ăn một con bò đã chết ở tỉnh Tứ Xuyên.
Một độc giả bình luận: “Tôi cứ nghĩ gấu trúc ngây thơ, hiền lành nên nó chỉ ăn trúc. Không ngờ nó man rợ tới vậy”. Theo Tổ chức Động vật Hoang dã Thế giới ở Trung Quốc, gấu trúc có hệ tiêu hóa của một loài động vật ăn thịt và chúng hoàn toàn có thể ăn thịt nếu cần. Dù vậy, thói quen của chúng vẫn là ăn thực vật và cần tới hàng triệu năm để cơ quan tiêu hóa thích nghi với việc phân giải cellulose.
Kinh hoang: Gau truc...bat de an thit o Trung Quoc-Hinh-3
Gấu trúc đã tiến hóa để hợp việc ăn tre, trúc.
Do thực vật có ít dinh dưỡng nên gấu trúc phải ăn tới 14 kg tre, trúc mỗi ngày để có năng lượng đáp ứng cơ thể to lớn. Thống kê năm 2014 cho thấy hiện có khoảng 1.800 con gấu trúc sống ngoài tự nhiên. Con số này là ít ỏi nhưng đã tăng đột biến khi năm 1970 chỉ có 1.000 con ngoài tự nhiên.
Gấu trúc rất khó sinh sản vì con cái chỉ rụng trứng 1 lần/năm và chu kì đậu thai chỉ kéo dài trong 3 ngày.
Theo Quang Minh/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận