Kinh ngạc trước những ngôi nhà độc đáo chống động đất

Kinh ngạc trước những ngôi nhà độc đáo chống động đất

Thoạt nhìn, những ngôi nhà mái vòm làm bằng xốp polystyrene bên trong khu nghỉ dưỡng Aso Farm Land tại Công viên quốc gia Aso Kuju ở tỉnh Kyushu - Nhật Bản trông giống với những gì xuất hiện trong chương trình truyền hình dành cho trẻ em.

Thực ra, những căn nhà độc đáo này được thiết kế để có khả năng chống chọi động đất đáng kinh ngạc.

Khu nghỉ dưỡng Aso Farm Land có 480 ngôi nhà mái vòm.
Khu nghỉ dưỡng Aso Farm Land có 480 ngôi nhà mái vòm. (Ảnh: SPLASH NEWS).

Vào tháng 4/2016, một trận động đất mạnh 7 độ Richter đã làm ít nhất 49 người thiệt mạng, 3.000 người bị thương và tàn phá hàng loạt ngôi nhà ở tỉnh Kyushu.

Điều đáng nể là những ngôi nhà bên trong khu nghỉ dưỡng ở độ cao gần 550m này lại không hề hấn gì, nhờ thiết kế hình mái vòm cùng với trọng lượng nhẹ. Dù vậy, khu nghỉ dưỡng buộc phải đóng cửa 4 tháng sau thảm họa nói trên và mở cửa lại vào tháng 8/2016.

Du khách đến đây nghỉ dưỡng có thể yên tâm trải nghiệm tắm suối nước nóng ngoài trời, đi mua sắm, ăn uống và qua đêm bên trong 480 ngôi nhà mái vòm nằm trên ngọn núi lửa. Bên ngoài từng ngôi nhà được trang trí với đủ màu sắc và hình ảnh nhân vật hoạt hình, hoa… để tạo sự khác biệt.

Sự tồn tại của khu nghỉ dưỡng sau trận động đất giúp thiết kế nhà nói trên thu hút được sự quan tâm ngày càng lớn của người dân khắp nước. Japan Dome House, công ty thiết kế và xây dựng ngôi nhà loại này, cho biết mỗi năm họ bán được khoảng 100 căn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận