Kỳ lạ loài cá “bay” lên trời để tóm thịt chim

Kỳ lạ loài cá “bay” lên trời để tóm thịt chim

Thay vì săn mồi dưới nước như những loài cá khác thì loài cá vẩu, hay còn gọi là cá khế cây vàng lại có sở thích khá ngược đời, đó là những con cá "bay" lên trời để ăn thịt chim.

Mời quý vị xem video: Cá lao lên mặt nước bắt chim
Thông thường sẽ là chim sà xuống nước bắt cá, hoặc cá chỉ săn mồi dưới nước, nhưng điều này hoàn toàn ngược lại với loài cá vẩu, những con cá "bay" lên trời để ăn thịt chim.
Loài cá nhìn to lớn, chậm chạp này sở hữu khả năng bay tuyệt vời. Trong video chương trình Blue Planet II của BBC đăng tải mới đây, con cá phi thân bắt cả chim nhạn biển ngoài khơi Seychelles, Đông Phi.
Con cá dài tới 1,7m và nặng hơn 75 kg đã lao lên chính xác vị trí và tốc độ bay của con chim nhạn để kéo con mồi xuống nước.
Kỳ lạ loài cá “bay” lên trời để tóm thịt chim
Cá vẩu hay còn gọi là cá khế vây vàng, hoặc cá háo, có tên khoa học là Caranx ignobilis, là một loài cá thuộc họ Cá khế. Loài cá này phân bố khắp vùng biển nhiệt đới Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, với một phạm vi trải dài từ Nam Phi ở phía tây đến Hawaii ở phía đông, bao gồm Nhật Bản ở phía bắc và Úc ở phía nam.
Loài cá này thường có một màu trắng bạc với các điểm thường xuyên tối, nhưng con đực có thể có màu đen một khi trưởng thành. Đây là loài cá lớn nhất trong chi Caranx, phát triển đến chiều dài tối đa là 170 cm và khối lượng 80 kg. Chúng sinh sống ở một loạt các môi trường biển, từ cửa sông, vịnh nông và đầm phá khi còn chưa trưởng thành và khi đã trưởng thành thì di chuyển đến các vùng nước sâu hơn.
Cá vẩu thường bị nhầm lẫn với Caranx hippos ở Đại Tây Dương, vì chúng cực kỳ giống nhau. Tốc độ bơi của cá vẩu lên tới 60 km/h, giúp chúng vọt cao lên mặt nước để bắt chim. Chúng thường theo dõi hàng chục nghìn chim nhạn cất cánh từ đường bờ biển ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương và đi theo bầy chim.
Lưu Thoa

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận