Kỳ lạ nơi có tỷ lệ song sinh cao kỷ lục

Kỳ lạ nơi có tỷ lệ song sinh cao kỷ lục

Trên site của Sách Kỷ lục Guinness vừa đăng tải thông tin, chính thức xác nhận thị trấn Barbania tọa lạc trong tỉnh Turin, thuộc vùng Piedmont phía tây bắc Cộng hòa Italia, với tỷ lệ 46,5 trường hợp song sinh trên 1.000 dân, như là "Địa danh có tỷ lệ người sinh đôi cao nhất thế giới".

Theo hồ sơ được thẩm tra để xác lập kỷ lục mới, trong 1.063 cư dân thị trấn Barbania có tới 37 cặp song sinh, bao gồm 74 người thuộc đủ mọi lứa tuổi khác nhau. Cao niên nhất là 2 cụ bà 80 tuổi Mikaela và Fioreta Allodi, đồng Chủ tịch Hiệp hội Song sinh tỉnh Turin; ít tuổi nhất là 2 bé trai 4 tuổi Daniele và Federico Pasta, có ông bà cả nội lẫn ngoại cũng đều là những cặp sinh đôi.
Kỳ lạ nơi có tỷ lệ song sinh cao kỷ lục
Trao đổi với đại diện Sách Kỷ lục Guinness, ông Giovanni Battista Drovetti, Thị trưởng thị trấn Barbania cho biết: "Các nhà khoa học đã khẳng định hiện tượng tỷ lệ sinh đôi tăng đột biến tại đây là do ADN, các gien song sinh di truyền qua nhiều thế hệ tiếp nối; chứ không phải là hiện tượng siêu nhiên huyền bí nào đó như thiên hạ đồn thổi".
Được biết, kỷ lục cũ ghi trong Sách Guinness về địa danh có tỷ lệ người sinh đôi cao nhất thế giới là thị trấn Yorubas, thuộc vùng tây nam Nigeria ở Tây Phi, với tỷ lệ 45 trường hợp song sinh trên 1.000 dân.
Theo CAND

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận