Lẽ nào dự án đã được Microsoft khai tử này chính là màn hình hiển thị hologram của Surface Phone?

Lẽ nào dự án đã được Microsoft khai tử này chính là màn hình hiển thị hologram của Surface Phone?

Tin đồn về Surface Phone lại rộ lên, và người ta cho rằng nó phải tiên tiến lắm thì mới sánh tầm được với những chiếc điện thoại hàng đầu hiện nay. Người ta cho rằng nó có thể có hiển thị hình ảnh ba chiều, với một màn hình tương tác nhưt thực tế ảo – không cần phải chạm tay vào. Dự án này dường như đang được điều hành bởi Alex Kipman, cha đẻ của HoloLens – thiết bị thực tế ảo đeo trên đầu của Microsoft.

Trong lúc mọi thứ đang mông lung, thì trang web Surface-Phone.it gợi cho ta nhớ lại rằng trong quá khứ, Microsoft Research đã tạo ra một bản mẫu của một thiết bị giống với thứ "Surface Phone" này lắm.

Lẽ nào dự án đã được Microsoft khai tử này chính là màn hình hiển thị hologram của Surface Phone?

Nó có tên là Floating Displays – Hiển thị Nổi, liên quan tới chiếc điện thoại McLaren Windows Phone có kèm công nghệ hình chiếu nổi tương tác được 3D Touch. Tuy nhiên, dự án này đã bị hủy.

Thời điểm đó, Floating Displays được mô tả như sau:

Rất nhiều người đang cố gắng tạo nên một thiết bị có giao diện người dùng trường gần có thể phát hiện ra thao tác tay và dáng điệu. Nhưng khoảng không ở phía trước của điện thoại lại chẳng có gì để tương tác. Vì thế, dự án này tạo ra một màn hình nổi lên trên thiết bị của bạn, tạo ra một hình ảnh ảo để người dùng tương tác.

Công nghệ này sẽ sử dụng cảm biến như Kinect để phát hiện chuyển động và sẽ sử dụng một tấm phim mỏng, đặc biệt để phóng lên một hình chiếu ảo.

Floating Displays sẽ như thế này đây.

Nếu như chiếc Surface Phone mà là hậu duệ tiếp nối dự án đầy tham vọng này, thì đây sẽ là chiếc điện thoại độc đáo bậc nhất thị trường hiện tại. Đây sẽ là giấc mơ trở thành sự thực.

Đợi xem rằng Microsoft có thể sẽ mang tới cho chúng ta điều gì.

Tham khảo MSpoweruser

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận