Lên sao Hỏa nhờ kính thực tại ảo HoloLens

Lên sao Hỏa nhờ kính thực tại ảo HoloLens

Microsoft cho biết hãng sẽ hợp tác với NASA nhằm đưa người dùng du hành trên sao Hỏa thông qua kính thực tại ảo HoloLens.

NASA và Microosft có kế hoạch đưa bạn lên sao Hỏa với HoloLens

Một chuyến đi thực tế đến sao Hỏa có thể kéo dài cả một thập kỷ. Dù vậy những người trên Trái Đất vẫn có cơ hội trải nghiệm cảm giác này nhờ vào công nghệ HoloLens của Microsoft.

Mashable cho biết NASA sẽ mở một triển lãm vào mùa hè năm nay gọi là "Destination: Mars" (tạm dịch: "điểm đến sao Hỏa") tại Trung tâm Không gian Kennedy ở Florida, Mỹ. Đó sẽ là một "tour du lịch" với những hình ảnh về bề mặt sao Hỏa được thiết bị thăm dò Curiosity ghi lại từ năm 2012. NASA cũng sẽ cử Buzz Aldrin, một thành viên của phi hành đoàn Apollo 11 hướng dẫn du khách tham quan sao Hỏa.

"Destination: Mars" được tạo ra bởi công cụ OnSight. Đây là sản phẩm từ sự hợp tác của Microsoft và phòng thí nghiệm Jet Propulsion Lab của NASA. Những người tham gia sẽ đeo kính HoloLens và trải nghiệm cảm giác lái xe tự hành Curiosity hay đi bộ để khám phá cấu tạo địa chất của bề mặt sao Hỏa.

Đây không phải là lần đầu tiên NASA sử dụng công nghệ HoloLens của Microsoft. Phi hành gia Scott Kelly của NASA đã từng sử dụng HoloLens trong thời gian 340 ngày khi ông làm việc trên trạm không gian quốc tế ISS.

Minh Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận