Liệu con người sống được bao lâu trên sao Thủy, sao Hỏa?

Liệu con người sống được bao lâu trên sao Thủy, sao Hỏa?

Dù có nhiều kịch bản về sự sống mới trên sao Thủy, sao Hỏa được đưa ra. Nhưng do đặc tính khắc nghiệt nên kịch bản này bị bác bỏ hoàn toàn. Vậy tại sao lại như vậy?

Nhiều nghiên cứu về sự sống trên sao Thủy, sao Hỏa đưa đến tín hiệu khả quan, nhưng cho đến giờ việc đưa con người sinh sống trên những hành tinh đó vẫn chỉ là tham vọng của các nhà khoa học.
Nếu thực sự con người sinh sống trên sao Hỏa, sao Thủy, đó vẫn là viễn cảnh vô cùng kinh hoàng.
Liệu con người sống được bao lâu trên sao Thủy, sao Hỏa?
Nguồn ảnh: Google. 
Theo các nhà khoa học phân tích và nhận định, một phi hành gia dù mang bộ đồ vũ trụ an toàn nhất, vững chải nhất cũng chỉ sống được 0,001 giây trên Sao Thủy. Đó là một con số ngắn trong tích tắc nhé.
Vì đặc thù nhiệt độ nóng lạnh khắc nghiệt nên cơ thể các phi hành gia sẽ bị thiêu cháy ở nhiệt độ 430 độ C hoặc chết cứng ở nhiệt độ âm 180 độ C về đêm. Như vậy, vài giây còn không được huống chi sống vài giờ, vài ngày, hay vài năm trên sao Thủy.
Xem thêm video: Những Thứ Kỳ Lạ Được Tìm Thấy Trên Sao Hỏa – Phần 2: - Nguồn video: Chuyện Lạ Việt Nam Và Thế Giới.
Còn về việc sinh sống trên sao Hỏa, đó cũng là viễn cảnh thật sự kinh khủng. Do môi trường sao Hỏa có nhiều tia phóng xạ cực đoan nên không thể sinh sống quá nhiều ngày, bởi cơ thể sẽ bị tác động, biến dạng đáng kể. Vậy nên, định cư sao Hỏa về dài rất là khó có khả quan nhé.
Huỳnh Dũng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận