Linh dương thoát hiểm ngoạn mục nhờ linh cẩu cơ hội

Linh dương thoát hiểm ngoạn mục nhờ linh cẩu cơ hội

(Kiến Thức) - Cố gắng đánh cắp thịt linh dương Impala từ tay báo đốm, chẳng ngờ, con linh cẩu xấu tính lại vô tình giải thoát linh dương khỏi cửa tử, cuối cùng đành phải chịu mất miếng mồi ngon. 

Mới đây, khi đi qua khu vực hố nước Delaporte ở Vườn quốc gia Kruger, Nam Phi, du khách Peet Van Schalkwyk ghi được hình ảnh vô cùng ấn tượng khi linh dương Impala thoát hiểm ngoạn mục khỏi móng vuốt báo đốm nhờ sự vô ý của một con linh cẩu cơ hội.
Linh duong thoat hiem ngoan muc nho linh cau co hoi
Theo thông tin đăng tải, khi đang quan sát những con voi, ngựa vằn, hươu cao cổ và linh dương Impala giải khát tại hố nướng, ông Peet đã nhìn thấy một con báo đốm ẩn nấp trong bụi rậm. Con báo này đã rình rập và đi săn suốt buổi sáng nhưng không thành công.

Mời quý vị xem video: Hài hước phản ứng của động vật khi ăn thứ quả này

Đúng lúc này, nó nhắm được một con linh dương Impala mất cảnh giác và nhanh chóng tấn công. Lần này, báo đốm thành công săn được con mồi.
Linh duong thoat hiem ngoan muc nho linh cau co hoi-Hinh-2
Vất vả mới có được bữa ăn, ngay sau khi khống chế được linh dương Impala, con báo đốm cắn cổ linh dương và lôi về phía một gốc cây gần hố nước để xử lý và định bụng sẽ tận hưởng bữa ăn một cách thoải mái.
Chẳng ngờ, đúng lúc này, một con linh cẩu xuất hiện. Xứng với danh tiếng xấu xa của mình, thấy báo đốm đơn độc săn được mồi ngon, con linh cẩu không ngần ngại tiến đến và định cướp mồi của báo đốm.
Nó lao vào tấn công báo đốm không do dự, khiến báo đốm buộc phải buông bỏ linh dương ra để né đòn.
Linh duong thoat hiem ngoan muc nho linh cau co hoi-Hinh-3
Chẳng ngờ, linh dương bị thương nhưng vẫn còn sống, chớp lấy cơ hội ngàn năm có một, linh dương bật dậy và chạy thật nhanh, thoát khỏi khống chế của báo đốm và linh cẩu.
Lúc này, nhận ra rằng mình đã quá nóng vội, linh cẩu sửa sai bằng cách đuổi theo linh dương. Thế nhưng tất cả đã quá muộn, trong lúc vô ý, con linh cẩu không những không cướp được mồi của báo đốm, còn vô tình giải thoát cho linh dương.
"Con linh dương đã không chết và được giải phóng một cách tình cờ. Chúng tôi vô cùng phấn khích khi được chứng kiến điều đặc biệt như thế này", ông Peet Van Schalkwyk nói.
Kiều Dụ (Theo Dailymail)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận