Loài rắn tinh vi, lén lút "đi nhờ" máy bay quân sự để xâm chiếm lãnh thổ

Loài rắn tinh vi, lén lút "đi nhờ" máy bay quân sự để xâm chiếm lãnh thổ

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng loài rắn rào cây có thể đã "quá giang" trên những chiếc máy bay quân sự từ Australia để mở rộng lãnh thổ sang khu vực đảo Guam ở Tây Thái Bình Dương.

Theo Giáo sư Bryan Fry tới từ Đại học Queensland, quá trình mở rộng lãnh thổ ở đảo Guam của loài rắn rào cây bắt đầu từ khi chúng vô tình được đưa vào hòn đảo ở Thái Bình Dương trong Thế chiến II.

"Loài rắn này đã bám theo các phương tiện quân sự từ Australia để tới đây và tàn sát nhiều loài chim bản địa khiến một số loài tuyệt chủng. Hiện nay chỉ còn 3 loài được tìm thấy trên đảo", ông này cho hay.

Loài rắn rào cây đang xâm chiếm đảo Guam của Mỹ.
Loài rắn rào cây đang xâm chiếm đảo Guam của Mỹ. (Ảnh: Live Sciene).

Nọc độc của rắn rào cây chứa 2 độc tố riêng biệt khiến cho các vết cắn của chúng độc gấp 1000 lần so với vết cắn của các động vật có vú đối với chim, bò sát.

"Tác động tàn phá của loài rắn này rất khủng khiếp, giờ đây nó đang nằm trong số những loài gây hại tồi tệ nhất mọi thời đại", vị giáo sư nói thêm.

Theo ông Fry, trong 80 năm qua, loài rắn này vẫn đang tiếp tục ''lợi dụng'' du lịch hàng không để mở rộng địa bàn hoạt động.

"Chính phủ Mỹ vẫn đang sử dụng bay máy bay quân sự từ Guam đến Hawaii và những con rắn này vẫn đang tiếp tục có cơ cơ hội đi xa. Nếu những chuyến bay này tiếp tục, việc chúng quét sạch lũ chim ở Hawaii như đã làm ở Guam chỉ là vấn đề thời gian", theo Fry.

Rắn cào cây có nguồn gốc từ Indonesia, quần đảo Solomon, New Guinea và Australia, theo Cục Khảo sát địa chất Mỹ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận