Loài "rồng biển hồng ngọc" siêu hiếm lên hình lần đầu tiên trong lịch sử

Loài "rồng biển hồng ngọc" siêu hiếm lên hình lần đầu tiên trong lịch sử

Mới đây, các chuyên gia đã may mắn ghi lại được thước phim về loài "rồng biển" cực hiếm này.

Trên thế giới, chỉ có một số loài vật được mang danh "rồng". Nổi bật nhất có lẽ là rồng Komodo - loài bò sát đặc trưng của Indonesia. Ngoài ra ta có manh giông - loài vật có cái tên rất dễ thương là rồng con.

Manh giông
Manh giông - một trong những sinh vật được mệnh danh là rồng

Và đến năm 2015, thế giới lại phát hiện ra một "con rồng" khác. Đó là cá rồng biển hồng ngọc (danh pháp khoa học là Phyllopteryx dewysea - một họ hàng của cá ngựa. Chúng có chiều dài cơ thể khoảng 24cm, sống được dưới độ sâu ít nhất 50m, và do Josefin Stiller thuộc Viện Scripps, California (Mỹ) tìm ra.

Rồng biển hồng ngọc - hay hồng hải long
Rồng biển hồng ngọc - hay hồng hải long

Có điều, nó được tìm thấy bên trong... viện bảo tàng. Chỉ đến gần đây, nó mới được lọt vào khung hình máy quay của các nhà khoa học, và cũng là lần đầu tiên loài rồng biển này được ghi lại trong môi trường tự nhiên.

Được biết, thước phim được ghi lại tại Recherche Archipelago - vùng biển tại Tây Úc. Thước phim tuy không đủ độ nét để làm nổi bật được màu sắc của loài rồng biển hồng ngọc, nhưng cũng tiết lộ một số thông tin giá trị khác.

"Trên thực tế, trước khi hải long hồng ngọc được tìm thấy, chỉ có 2 loài rồng biển khác là tồn tại" - Giáo sư Greg Rouse - chủ nhiệm nghiên cứu về loài rồng này cho biết. 2 loài rồng còn lại, một loài có màu xanh lá cây và màu da cam; loài còn lại phổ biến hơn với màu vàng tím.

Một trong 3 loài rồng biển đang tồn tại hiện nay
Một trong 3 loài rồng biển đang tồn tại hiện nay

Ngoài ra, chú hải long mới này còn có đuôi, với khả năng cuốn chặt vào đá nhằm tránh bị những đợt sóng mạnh cuốn trôi.

"Còn rất nhiều điều đang chờ đợi chúng ta khám phá. Vùng Tây Úc là khu vực có môi trường sống rất đa dạng, nên càng cần được chú ý hơn" - Nerida Wilson thuộc bảo tàng Tây Úc, nơi đầu tiên tìm ra loài rồng này chia sẻ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận